กาญจนบุรี ทหารหน่วยควบคุมรักษาพื้นที่ กองกำลังสุรสีห์ จับกุบผู้ลักลอบนำของหนีภาษีออกจากราชอาณาจักร

กาญจนบุรี ทหารหน่วยควบคุมรักษาพื้นที่ กองกำลังสุรสีห์ จับกุบผู้ลักลอบนำของหนีภาษีออกจากราชอาณาจักร
กองร้อยหจ่วยควบคุมรักษาพื้นที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ว่ามีรถต้องสงสัยใช้เส้นทางน้ำตกตะเคียนทอง-บ้านสามหลัง จึงทำการเข้าตรวจสอบ โดยตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวบริเวณ เส้นทางธรรมชาติก่อนจะถึงถนน 323 ประมาณ 200 เมตร เมื่อตรวจสอบในกระบะรถยนต์พบสินค้าเมียนมา(ของแห้ง)จำนวนหนึ่งจึงทำการจับกุม


จากการซักถาม ผู้ต้องหาให้การว่าตนได้รับการว่าจากจากนายอู ชาวกระเหรี่ยง เจ้าของร้านขายของชำที่ อำเภอไทรโยค เป็นเงิน 5,000 บาท เพื่อมาขนสินค้าหนีภาษีที่ บ้านพระเจดีย์สามองค์หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี กลับไป ให้ร้านค้าฝั่งเจดีย์ล่าง อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมานำมาส่งให้บริเวณ ใกล้กับ บ้านไร่อ้อย เขตติดต่อกับฝั่งไทยใกล้เคียงกับร้าน BSN และจะใช้เส้นทางตะเคียนทอง – บ้านสามหลัง เพื่ออ้อมด่านน้ำเกริ๊ก แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน
นาย นัย ไม่มีนามสกุล อายุ 39 ปี มีบัตรประจำตัวบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ 2 หมู่7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี รับว่าของทั่งหมดประกอบด้วย


1.ลำโพง 1 ชุด,  2.เซรั่มหอยทาก 20 กล่อง,3.ผ้าถุง 15 มัด, 4.ขนมกรอบแกรบ 5 กก., 5.พริกไทยดำ 3 กก., 6.กุ้งแห้ง 4 กก., 7.มะข้ามเปียก 1 กก., 9.ขมิ้น 1 กก., 10.ถั่วยำ 4 กก., 11.ธูป 30 มัด, 12.รถยนต์ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนเงิน ทะเบียน บล1300 กทม.
ตนได้รับการว่าจากจากนายอู ชาวกระเหรี่ยง เจ้าของร้านขายของชำที่ อำเภอไทรโยค เป็นเงิน 5,000 บาท แต่มาถูกจับเสียก่อน
จากนั้นจึงได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมตรวจยึดของกลางและนำส่งให้ศุลกากรเพื่อดำเนินคดีต่อไป
เกษร เสมจันทร์