เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับสาวซุกยาบ้าคารถประจำทาง

จับสาวซุกยาบ้าคารถประจำทาง
14กุมภาพันธ์ 2564 เวลา0600น
สกัดกั้นขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้าเมืองใหญ่ตามนโยบายรัฐบาลโดยพ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ/หน.จุดตรวจ ผาหงษ์ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่, พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.ปิยะ สีทา รอง สวปฯ เจ้าพนักงาน ปปส.เลขที่ 634663 เจ้าหน้าที่ทหาร บก. ควบคุมที่ 2 ฉก. ม.5
ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1รายโดยขึ้นตรวจรถโดยสารประจำทางสาย ฝาง – ชียงใหม่ คันหมายเลขข้างรถ 46 วิ่งมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้า อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด เมื่อรถหยุด ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ และ ด.ต.ชูชาติ หน่อตื้อ จึงขึ้นไปตรวจบนรถคันดังกล่าว ต่อมา ด.ต.อนงค์ฯได้ตรวจจนมาถึงเบาะนั่งติดประตูด้านหลังของรถคันดังกล่าวพบ น.ส.วงค์เดือน อายุ 26 ปี หมู่ที่ 4 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ นั่งอยู่ท่างมีพิรุธหน้าซีดไม่กล้าสบตากับเจ้าหน้าที่ ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ จึงขอตรวจค้นสัมภาระที่ น.ส.วงค์เดือนฯนำติดตัวมาด้วย

โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ น.ส.วงค์เดือนฯ ดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางที่ 1 แยกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 200 เม็ด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำชนิดกดปิดเปิดปากถุง จำนวน 192 เม็ดรวม 392 เม็ด แยกพันด้วยเทปกาวสีดำเป็นก้อนจำนวน 2 ก้อนซุกซ่อนอยู่ในของกลางลำดับที่ 2 ของกลางลำดับที่ 2,3 อยู่ในกระเป๋าสัมภาระที่ น.ส.วงค์เดือนฯ นำติดตัวมาด้วยของกลางลำดับที่ 4 อยู่ในมือข้างขวาของ น.ส.วงค์เดือนฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือนฯลงมาจากรถและสอบถาม น.ส.วงค์เดือนฯเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนดังกล่าว น.ส.วงค์เดือนฯให้การรับว่ายาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)จำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองและตนเองได้เสพสารเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) มาก่อนหน้านี้จริงตามคำให้การดังกล่าวมาแล้วข้างต้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือนฯ เดินทางไปโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อตรวจหาสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะของ น.ส.วงค์เดือนฯโดยความสมัครใจของน.ส.วงค์เดือนฯผลการตรวจพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของน.ส.วงค์เดือนฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.วงค์เดือนฯกลับมายัง จุดตรวจผาหงษ์และทำบันทึกการจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ น.ส.วงค์เดือนฯทราบแล้วตามบันทึกดังกล่าวข้างต้น น.ส.วงค์เดือนฯให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ฯดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว