ราชบุรี  คึกคัก ประชาชนแห่ซื้อดอกกุหลาบรับวันวาเลนไทน์ แม้เจอพิษโควิด

ราชบุรี   คึกคัก ประชาชนแห่ซื้อดอกกุหลาบรับวันวาเลนไทน์ แม้เจอพิษโควิด

(14 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อดอกกุหลาบที่ร้านจำหน่ายและจัดดอกไม้สด ถนนแม้นรำลึก เขตเทศบาลเมืองราชบุรี แหล่งจำหน่ายดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดราชบุรี มีประชาชน วัยรุ่นหนุ่มสาว และ คู่รัก มาเลือกซื้อดอกไม้กันเป็นจำนวนมากคึกคักตลอดทั้งคืน เพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในวันนี้ (14 ก.พ.) นำไปมอบให้กับคนพิเศษ วันแห่งความรัก


นางสาวปฐมาภรณ์ เกตุมาลา อายุ 27 ปี เจ้าของร้านภัณฑโชค ฟิวเนอรัล เล่าให้ฟังว่า เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ คึกคักซึ่งทางร้านมีการปรับตัวเพื่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง จากรายได้ที่ลดลง ลูกค้าซื้อน้อยลง ทางร้านจึงต้องปรับหารูปแบบใหม่ๆ รวมไปถึงการบริการลูกค้า การบริการจัดช่อ และ การเป็นคนส่งมอบดอกไม้ เพื่อการบริการให้ลูกค้าประทับใจ สำหรับของขวัญวันวาเลนไทน์ จะเป็นอื่นไม่ได้คือ “ดอกกุหลาบ” ซึ่งสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นกุหลาบสีแดง รองลงมาเป็นสีชมพูและสีขาว สำหรับราคาขายดอกกุหลาบ ที่เป็นที่นิยมอย่างมากคือ ดอกกุหลาบฮอลแลนด์ มีลักษณะดอกใหญ่ สีสด ก้านโต และสามารถเก็บไว้ได้นานนับสัปดาห์ เวลาที่นำไปมอบให้แฟนหรือคนพิเศษ หลังจากที่เก็บไว้เมื่อกลับมาเห็นก็ยังมีความสวยสดคงทนถาวรที่มีความพิเศษสามารถเก็บไว้ได้นานถ้าแช่น้ำไว้ โดยตอนนี้เรามีออร์เดอร์สั่งมากกว่า 200 ออร์เดอร์ ซึ่งเป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก ทั้งช่อเล็ก ดอกเดียว ช่อ 2 ดอก หรือ จะเป็นช่อใหญ่


ส่วนราคาเริ่มต้นขายกันตั้งแต่ดอกละ 200 บาท ส่วนถ้าจัดเป็นช่อจะคิดราคาประมาณ 250 – 450 ไปจนถึง 1,500 บาท ซึ่งก็มีหลายราคาให้เลือก และยังมีรูปแบบตามใจลูกค้าตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาทด้วย นอกจากนี้ทางร้านยังได้นำลูกอม และช็อกโกแลต ตุ๊กกระตาหมี มาประดิษฐ์เป็นช่อเหมือนดอกไม้ เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของผู้ซื้อ มีให้เลือกนับ 100 รูปแบบ ซึ่งราคาก็จะถูกกว่าดอกกุหลาบ ซึ่งแม้ว่าราคาของดอกกุหลาบแต่ละสีในปีนี้จะขยับขึ้นสูงกว่าปีที่ผ่านมามาก แต่ทางร้านก็ ไม่ได้ปรับราคาสูงมากแต่อย่างไรเพราะเห็นใจลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร ที่สำคัญเราบริการพร้อมให้บริการส่งความรักตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งช่อดอกไม้ ดอกกุหลาบดอกเดี่ยว ช่อตุ๊กตาหมี ดอกไม้นำเข้า พร้อมให้บริการแบบไม่มีปิดหน้าร้าน รับจัดช่อดอกไม้ทุกรูปแบบกันตลอดทั้งคืน รวมไปถึงการเป็นตัวแทนส่งดอกไม้ให้คนพิเศษด้วย ทำให้การเลือกซื้อของขวัญสำหรับคนรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี