ประกาศ จังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 27/2564 เรื่อง มาตรการผ่อนคลายสถานที่ในจังหวัดนครปฐม

ประกาศ จังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 27/2564 เรื่อง มาตรการผ่อนคลายสถานที่ในจังหวัดนครปฐม (อนุญาตให้สถานเสริมความงามที่มิได้รับอนุญาตเป็นคลินิกเวชกรรม ที่สั่งปิดตามประกาศ ฉบับที่ 1/2564 ยื่นขอประเมินความพร้อมเปิดต่อ ศปก.อำเภอ เพื่อพิจารณา) ดังนี้

1. ให้สถานเสริมความงาม (ไม่ได้รับการอนุญาตเป็นคลินิกเวชกรรม) สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง
หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ซึ่งเป็นสถานที่ได้มีประกาศให้ปิดตามประกาศจังหวัดนครปฐม ฉบับที่ 1/2564 ลงวันที่ 2 มกราคม 2564 สามารถดำเนินการหรือทำกิจกรรม
บางอย่างได้ โดยให้ยื่นคำขอประเมินความพร้อมก่อนเปิดให้บริการต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ เพื่อ
พิจารณาอนุญาตเป็นรายกรณี
2. สถานที่ตามข้อ 1 ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคแนบท้ายประกาศนี้โดยเคร่งครัด
3. ให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจเข้าตรวจสอบการใช้อาคารสถานที่ และการดำเนินการของเจ้าของหรือผู้จัดการสถานที่ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค รวมทั้งการจัดระเบียบและระบบต่างๆ ที่ทางราชการกำหนด หากพบการกระทำที่อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค พนักงานเจ้าหน้าที่อาจให้คำแนะนำ ตักเตือน ห้ามปราม และมีอำนาจกำหนดช่วงระยะเวลา เพื่อให้ปรับปรุงแก้ไข เพื่อป้องกันมิให้มีการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ มีคำสั่งปิดสถานที่ไว้เป็นการชั่วคราว เมื่อเจ้าของ หรือผู้จัดการสถานที่ได้ดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางมาตรการป้องกันโรค รวมทั้งการจัดระเบียบและระบบต่างๆ เป็นไปตามที่ทางราชการกำหนด แล้วให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อ มีอำนาจสั่งให้สถานที่ดังกล่าวเปิดดำเนินการได้
4. หากมีข้อความในประกาศฉบับใดขัดหรือแย้งกับประกาศฉบับนี้ ให้ใช้ข้อความตามประกาศฉบับนี้แทน
5. ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


…………….