โรงพยาบาลตรัง ส่งแพทย์และพยาบาล ไปช่วยเหลือที่จังหวัดสมุทรสาคร

โรงพยาบาลตรัง ส่งแพทย์และพยาบาล ไปช่วยเหลือที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยหลักจะประจำอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม หรือได้รับมอบภารกิจอื่นร่วมด้วยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด -19 ในขณะที่ครอบครัวและแพทย์ พยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง มาร่วมส่งอย่างอบอุ่น จะปฏิบัติภารกิจจำนวน 7 วัน
ที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุยเดชวิกรม พระบรมราชชนก โรงพยาบาลตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบหมายให้นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เป็นประธานในการกล่าวให้กำลังใจกับทีมแพทย์และพยาบาลตรัง จำนวน 5 คน คือ แพทย์หญิงศศิธร อัจจิมารังษี นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานศัลยกรรม ,น.ส. วราภรณ์ ศรีไทย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ,นางปัทมา จิเหลา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ,น.ส. กนกวรรณ หนูจุ้ย พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการ .นายศันสนะ ปานศิริ พยาบาลวิชาชีพ ปฏิบัติการ ซึ่งจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ส่วนใหญ่จะปฏิบัติหน้าที่โรงพยาบาลสนาม หรือได้รับมอบภารกิจอื่นๆด้วย

ในขณะที่นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง กล่าวให้กำลังใจและขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหรือภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ทางด้านแพทย์หญิงศศิธร อัจจิมารังษี นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานศัลยกรรม หัวหน้าทีม กล่าวว่า การเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาคร จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นการช่วยกันระงับยังยั้งไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโควิด -19 อีก และขอขอบคุณผู้บริหาร เพื่อนๆแพทย์พยาบาล ที่ต้องทำหน้าที่แทนชั่วคราวหลังจากเสร็จภารกิจ จำนวน 7 วันแล้ว ก็จะเดินทางกลับ มากักตัวอีก 14 วัน
สำหรับบรรยากาศการมาส่งแพทย์และพยาบาลนั้นมีผู้บริหารโรงพยาบาลตรัง แพทย์ พยาบาล เจ้าห้าที่โรงพยาบาลตรัง และครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนๆมาส่งพร้อมให้กำลังใจ โดยการมอบขนม ดอกกุหลาบ และพวงมาลัยดอกดาวเรือง สร้างบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น บางคนก็สวมกอดให้กำลังในการไปปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ และขอให้ทำงานด้วยความปลอดภัย ในขณะที่ทีมแพทย์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ที่ได้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ก็จะเดินทางกลับในวันนี้ 7 กุมภาพันธ์ 2564 และจะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง