สมุทรสาคร มิจฉาชีพแฝงตัวเป็นลูกค้า พอแม่ค้าเผลอฉกทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาทหนีลอยนวล

มิจฉาชีพแฝงตัวเป็นลูกค้า พอแม่ค้าเผลอฉกทรัพย์สินมูลค่าหลายแสนบาทหนีลอยนวล
เมื่อเวลาประมาณ16.00น. ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ. ภรบัญชา ช่างเกวียนดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  รับแจ้งเหตุจากแม่ค้าถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สิน ที่ภายในร้านขายข้าวมันไก่ เลขที่ 31/1 63 หมู่ 4 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพบนางกนกพร ทองเปีย อายุ 57 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ ได้เล่าเหตุการณ์ทั้งน้ำตาว่า มีน้องคนหนึ่งเข้ามาซื้อข้าวมันไก่ 2 กล่อง ต่อมาก็มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาสั่งข้าวมันไก่ 5 กล่อง ตนเองก็บอกว่าไม่พอลูกได้แค่ 4 กล่อง แล้วถามอีกว่ามีข้าวเปล่าไหมแต่ที่ร้านไม่มีข้าวเปล่าจึงใช้หลานไปซื้อให้ จากนั้นคนร้ายก็ขอชาร์จแบตโทรศัพท์ โดยอ้างว่าแบตจะหมดแล้วเพราะประชุมพึ่งจะเสร็จยังไม่ได้กินข้าวเลย ตนจึงรับปากว่าจะทำให้อีกกล่องหนึ่ง ช่วงที่คนร้ายกำลังจะชาร์จแบตก็อ้างว่าชาร์จไม่ได้จึงให้เข้าไปชาร์จคู่กับโทรศัพท์ของแฟน

จุดที่ทรัพย์สินหายไปเป็นโต๊ะด้านในร้าน จากนั้นตนก็เดินมาผัดข้าวให้ยังไม่ทันเสร็จคนร้ายก็อ้างว่าเดี๋ยวจะกลับมาจะไปถ่ายเอกสารเพื่อจะนำไปเข้าที่ประชุม จากนั้นก็ขับขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว แต่หลานสังเกตเห็นช่วงรักแร้ตุงๆเหมือนมีอะไรสักอย่างอยู่ข้างใน ซึ่งคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์สีแดง สวมแจ็คเก็ตสีดำวัยประมาณกลางคนหน้าตาดี โดยทรัพย์สินที่หายไปนั้น ประกอบด้วยแหวนเพชร 3 วง ต่างหูเพชร หลวงพ่อรุ่งปี 48 หลวงพ่อรุ่งเลี่ยมทองอีก เหรียญไอ้ไข่รุ่นแรกและเหรียญที่มีมูลค่าอีกหลายรุ่น อีกทั้งบัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัส เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ทรัพย์สินที่หายไปทั้งหมดเฉพาะเหรียญไอ้ไข่รุ่นแรกก็อยู่ในราคา 350,000 บาทแล้ว ถ้ารวมทั้งหมดก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 500,000บาท ทิ้งไว้เพียงข้าวมันไก่ที่สั่งไว้

จึงวอนคนร้ายช่วยนำของมาคืน เพราะทรัพย์สินทั้งหมดตนสะสมมาเป็นเวลานานหลายปีตั้งแต่ยังไม่มีสามีและลูก มันมีคุณค่าสำหรับชีวิตตนมาก ส่วนเงินอยากได้ก็เอาไป อีกทั้งบัตรประจำตัวต่างๆบัตรของโรงพยาบาลศิริราชที่ตนได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายเอาไว้ รู้สึกเสียใจมาก เพราะทั้งชีวิตทำดีมาตลอดไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องแบบนี้ ตอนนี้ก็ลำบากมากพอแล้วสถานการณ์โควิตทำให้ค้าขายลำบาก มาสั่งข้าวป้าเป็นเงิน 150 บาทแต่มาทำกับป้าแบบนี้ป้าเสียใจมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนผู้เสียหายและได้รวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีเพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป../
ชูชาตแดพยนต์  ทีมข่าวสมุทรสาคร