ตรัง โรงงานผลิตซอสจับมือฟาร์มผักออแกนิคเปิดโซนอาหารสุขภาพ “สปาฟู้ด”

ผู้ประกอบการโรงงานผลิตซอสกำเจือง ซอสติ๋มซำ และซอสปรุงรส จับมือฟาร์มผักออแกนิคVIPฟาร์ม เปิดโซนอาหารสุขภาพ “สปาฟู้ด”
ที่ฟาร์มพักปลอดสารพิษ VIP ฟาร์ม ตำลบทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง 2 ผู้ประกอบการด้านอาหารสุขภาพ คือ ผู้ประกอบการโรงงานผลิตซอสกำเจือง ซอสปรุงรส ซีอิ้ว กับ ผู้ประกอบการฟาร์มผักVIPฟาร์ม ร่วมกันเปิดโซนอาหารสุขภาพ สปาฟู้ด เพื่อเอาใจผู้ที่นิยมรับประทานอาหารสุขภาพ และ เพื่อผู้สนใจทดลองรับประทานอาหารสุขภาพ สำหรับสปาฟู้ด คือ อาหารเทียบลักษณะเหมือนเนื้อสัตว์เทียม ผลิตจากโปรตีนถั่วเหลือง ปราศจากส่วนผสมของเนื้อสัตว์ แต่มีรสชาติอร่อย รับประทานง่าย โดยโซนอาหารสปาฟู้ด จะมีบริหารอาหารสปาฟู้ดเป็นอาหารจานด่วน พร้อมทานให้บริการลูกค้า เช่น เมนูสกัดกุ้งกอด หมูย่างน้ำจิ้มแจ๋ว แฮมบอเกอร์ แซนวิส สเต็ก ไส้กรอกอีสานย่าง และไก่ย่าง เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะมีอาหารจานด่วนแล้ว ภายในร้านได้จำหน่ายอาหารสปาฟู้ดสำหรับลูกค้านำไปปรุงเอง รวมทั้งมีส่วนจัดจำหน่ายผัก ผลไม้ เห็ด และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ


คุณพงษ์ศักดิ์ ยุทธนาชัยกุล ผู้ประกอบการซอสปรุงรส และ ซอสกำเจือง(เครื่องจิ้มติ๋มซำของชาวจังหวัดตรัง) กล่าวว่า โรงงานของตนผลิตซอส และเครื่องจิ้ม มานานถึง 50 ปี โดยซอสที่ผลิตได้แก่ ซอสกำเจือง ซีอิ้วขาว ซีอิ้วดำ ซีอิ้วหวาน เต้าเจี้ยว ซอสพริก โดยสินค้าของโรงงานทั้งเครื่องปรุงรส และ ซอสกำเจือง ล้วนเป็นรูปแบบของอาหารเจ ด้วยเหตุผลคือครอบครัวของตนนตั้งแต่ยุคคุณพ่อ คุณแม่ ต่างก็รับประทานอาหารเจมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบันตนและครอบครัวก็ทานอาหารเจ งดเนื้อสัตว์ทุกชนิด ซึ่งตนและภรรยา คือ คุณดวงอนงค์ มงคลธนิต จึงมีแนวคิดที่จะส่งต่อ ส่งเสริม ให้ผู้อื่นหันมารับประทานอาหารเจ เพื่อสุขภาพ


นางสาวดวงอนงค์ มงคลธนิต กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกสมาพันธ์มังสวิรัติโลก และรับหน้าที่เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโครงการสมาร์ทฟู้ด การรับประทานอย่างฉลาด ปลอดภัย ปลอดโรค ด้วยแนวคิดนี้ตนจึงนำผลิตสปาฟู้ด มาเผยแพร่ให้คนทั่วไปโดยเฉพาะชาวตรังได้รู้จัก เนื่องจากสปาฟู้ด เป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ ผลิตจากโปรตีนถั่วเหลือง มีรสชาติดี มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม มีให้เลือกหลายแบบหลายรสชาติ ตนอยากเป็นคนจุดประกายเมื่องตรัง ให้เป็นเมืองสมาร์ทฟู้ด หรือ เมืองอาหารการกินแบบชาญฉลาด สุขภาพดี เพราะเชื่อว่าการเลือกรับประทานอาหารที่ดี จะลดความเสี่ยงการเกิดโรคได้  สำหรับผู้สนใจสามาถแวะรับประทานอาหารสปาฟู้ด ได้ที่ ร้านVIPฟาร์ม ถนนแยกต้นสมอ-วัดนิคมประทีป ม.2 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง โทรศัพท์ 089-3551419 และ 062 531 0024 มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง