สุพรรณบุรี  ข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มผู้ว่าฯสั่งปลดล็อกสถานประกอบการบางประเภท

สุพรรณบุรี  ข่าวดีไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มผู้ว่าฯสั่งปลดล็อกสถานประกอบการบางประเภท

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดนายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางผ่อนปรนและคลายล็อก หลังจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่มีผู้ติดเชื่อเพิ่มเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดให้สถานประกอบการบางประเภทเปิดให้บริการได้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังจากมีการประชุมสถานการณ์โควิด19 ทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ในที่ประชุมได้มีมติ คลายล็อกหลายมาตรการด้วยกัน เช่น ร้านเกมส์ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านเสริมความงาม ร้านนวดสปา โรงหนัง สนามพระเครื่อง โรงเรียนกวดวิชา ฟิตเนส ค่ายมวย สนามฝึกซ้อมโรงยิม สนามกีฬา อนุญาตเปิดบริการได้ตามปกติ ส่วนการแข่งขันกีฬาต้องเป็นนักกีฬาที่อยู่ภายในจังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น และห้ามมีผู้ชมการแข่งขัน สำหรับร้านอาหารขยายเวลาเปิดให้นั่งรับประทานอาหารได้ถึง เวลา 22.00น.แต่ห้ามดื่มสุราในร้าน จากนั้นต้องสั่งอาหารกลับไปรับประทานที่บ้านได้ โดยสถานที่ที่อนุญาตให้เปิดบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งต้องมีการตรวจคัดกรอง มีเจลแอลกอออล์ล้างมือ สวมแมสหน้ากากอนามัย สำหรับการเปิดการเรียนการสอนของโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องรอคำสั่งของ ศบค.ส่วนกลาง

 

เบื้องต้นยังให้ปิด ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 หรืออาจจะมีการผ่อนปรนให้เปิดการเรียนการสอน สำหรับสถานการณ์โควิด 19 พื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม ส่วนผู้ป่วยโควิด19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมทั้งหมด 17 ราย ขณะนี้รักษาหายแล้ว แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 15 ราย ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อีกเพียง 2 ราย อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี การ์ดอย่าตก ทุกคนต้องช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 อย่างเคร่งครัด โดยก่อนออกจากบ้านต้องสวมแมสหน้ากากอนามัย ทุกครั้งล้างมือด้วยเจลแอลกอออล์ และเว้นระยะห่าง ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี