กาญจนบุรี   หน่วยฉก.ลาดหญ้า ทำการตรวจยึดมอเตอร์ไซด์ที่จะลักลอบนำไปขายประเทศเพื่อนบ้าน

กาญจนบุรี   หน่วยฉก.ลาดหญ้า ทำการตรวจยึดมอเตอร์ไซด์ที่จะลักลอบนำไปขายประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 3 คันได้ผู้ต้องหา 3 คน

ตามนโยบายของ พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการใหั เจ้าหน้ที่ทหาร ทุกหน่วยเฉพาะกิจ (ฉก.) ตั้งจุดตรวจและลาดตระเวณตามแนวชายแดนที่เป็นช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบนำสิ่งผิดกฏหทายเข้า – ออกราชอาณาจักร ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ โดย พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผู้บังตับหน่วยเฉพาะกิจลากหญ้า ได้มอบหมายให้ พ.อ.เฉลิม สังต้อง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยปฏิบัติดารป้งกันชายแดน เพิ่มเติมที่ 1 (บ้านบ้องตี้) ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนที่ 105 ทำการลาดตระเวณและซุ่มอยู่ที่บริเวณสันแดนห้วยวายอ มีรถจัดรยานยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก 125i สีดำแดง 2 คันฮอนด้าเวฟ125 สีดำ 1 คัน


จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าทั้งสามคนจะนำรถออกไปยังประเทศเมียนมา ทราบชื่อผู้กระทำผิดคือ นายธงชัย ไม่มีนามสกุล อายุ 17 ปี นายสุทิน ไม่มีนามสกุล อายุ 24 ปี นายไพรวัน ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี
ผู้ต้องหาให้การว่าได้ไปรับรถที่ หมู่ที่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ขี้รถมอเตอร์ไซค์เวฟ 100 แดงขาว ไปรับเพื่อนๆ ที่จุดนัดพบบริเวณโรงเรียนเขาช้างและนำเพื่อนๆไปจากจุดนัดพบไปรับรถออกที่หลังโรงเรียนเขาช้าง หมู่ที่ 1 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค เวลาประมาณ 09:50 น. โดยใช้เส้นทาง บ้านต้นมะม่วง หมู่ที่ 7 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค ผ่าน หมู่ที่ 2 บ้านบ้องตี้ล่าง เข้าทางธรรมชาติ
เจ้าหน้าที่ ที่ทำการลาดตะเวนและชุ่มอยู่บริเวณสั้นแดน ห้วยวายอ จนกระทั่งมีรถจักรยานยนต์ ผ่านมาจึงทำการตรวจสอบผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไชค์ดังกล่าว ทั้ง 3 คนใช้บัตรสีชมพู ทั้ง 3 คน
จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป
เกษร เสมจันทร์