กาญจนบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า รวบ 2ฝาแฝด ขนยาบ้า คาด่านบ้านน้ำเกริ๊ก

ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า รวบ 2ฝาแฝด ขนยาบ้า คาด่านบ้านน้ำเกริ๊ก
///////////////////////////////
เมื่อ​ 21.00 น.ของวันที่ 22 มกราคม 2563 หมวดลาดตระเวณที่ 3 จุดตรวจบ้านน้ำเกริ๊ก หมู่ที่ 8 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นายกิตติภพ  อายุ 20 ปี  หมู่ที่3 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฏร์ธานี นายกิตติภณ    อายุ 20 ปี  หมู่ที่3 ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฏร์ธานี ทั้งคู่เป็นฝาแฝดกันของกลางประกอบด้วย1.ยาบ้า จำนวน 4 มัด (ประมาน 8000 เม็ด)  2.ยาไอซ์ 6 กรัม 3.รถยนต์ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีกรม ทะเบียน 2กน9496กทม.

เมื่อเวลา 20.45 น.ของวันที่ 23 มกราคม ได้มีรถยนต์ มิตซูบิตชิ แลนเซอร์ สีกรม ทะเบียน 2 กน 9496 กรุงเทพฯ.มุ่งหน้าไปทองสามแยกซองกาเรีย เมื่อถึงด่านตรวจน้ำเกริ๊ก เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการตรวจค้นโดยการให้ลงจากรถ ก่อนลงรถพบว่าผู้นั่งข้างคนขับใช้คอทับหมอนและปรับเบาะในลักษณะนอน เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารตรวจที่หมอนด้วยการบีบพบว่ามีความแข็งผิดปกติ เมื่อถอดปลอกหมอนพบว่ามีรอยฉีกขาดและกลัดเข็ดกลัดไว้ จึงทำการใช้มือล้วงเข้าไปภายในหมอนพบยาเสพติดยัดในหมอนห่อด้วยกระดาษเทป จำนวน 4 มัด และห่อด้วยทิชชู่ 1 มัด บรรจุในถุงพลาสติก


จากการซักถามผู้ต้องหาเป็นฝาแฝดและผู้ต้องหาที่เป็นที่เป็นผู้ขับขี่ ให้การว่าตนได้ติดต่อกับนายจี(คนมอญ)ปัจจุบันจำคุกอยู่ในเขตทหารมอญ ซึ่งนายจีแจ้งว่าให้ไปรับยาที่บริเวณฝั่งเมียนมา โดยบ้านของผู้ต้องหาทั้งคู่อยู่ที่ย่านวัดวังวิเวการาม เดินทางออกมาจากบ้านด้วยรถยนต์เวลาประมาน 12.00 น.และมาด้วยกัน 2 คน เมื่อมาถึง บ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้จอดรถไว้ที่ข้างทางและผู้ขับขี่ คือนายกิตติภณ ได้เดินเท้าข้ามไปฝั่งเมียนมาโดยใช้ช่องทางซอยเกษตร 8 และมีรถมอเตอร์ไซค์มารับไม่ทราบชื่อ จากนั่นเดินทางไปที่เสาไฟฟ้า ใกล้กับวัดเสาร้อยต้น อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา เมื่อไปถึงพบถุงบรรจุกล่องนม 4 กล่อง กล่องละ 1 มัด เมื่อได้ของแล้วนำกล่องนมดังกล่าวกลับมาที่ฝั่งไทยทางช่องทางเดิม จากนั้นบรรจุลงในหมอน และจะนำกลับไปที่บ้านของตนเพื่อรอการแบ่งจำหน่ายต่อไปและจะนำไปให้นายโก้ ที่อยู่ บ้านหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง สถานี้ตำรวจภูธรสังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองตามกฏหมาย


รายที่สองที่จุดตรวจร่วมห้วยน้ำขาว ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหารพรานได้ร่วมกันจับกุมผู้กระทำผิด พรบ.ยาเสพติด จำนวน 2 ราย คือ นางสาว ราตรี  อายุ 40 ปี อ หมู่ 3 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นาง ปราณี  อายุ 44 ปี  หมู่ 9 ตำบลหนองนาก อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี พร้อมของกลาง ยาบ้า ประมาณ 447เม็ด พร้อมรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 กญ 6749กาญจนบุรี เป็นยานพาหนะ โดยในเวลาดังกล่าวผู้ต้องหาได้ขับขี้รถจักรยานยนต์ ผ่านจุดตรวจ บ้านห้วยน้ำขาว เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ได้ทำการตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในกระป๋องแป้งยี่ห้อหนึ่งที่ใส่มาในกระเป๋าถือใบใหญ่สีน้ำเงิน ที่เป็นของนางสาวราตรี ตามที่สายรายงาน จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ใว้ในครอบครอง ต่อไป
เกษร เสมจันทร์