สมุทรปราการ ตำรวจปากน้ำโชว์รวบแก๊งลักถอดล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์ขายผ่านเฟสบุ๊ค

สมุทรปราการ   ตำรวจปากน้ำโชว์รวบแก๊งลักถอดล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์ขายผ่านเฟสบุ๊ค
*****เมื่อ เวลา 14.30 น วันที่ 19 มกราคม 2564 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภจว.จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมแถลงข่าว จับกุม 1 นายศิริพงษ์ หรือบูม  อายุ 24 ปี 2 นายวิโรจน์ หรือมาย  อายุ 23 ปี 3 นายรัญชกร หรือคิว  อายุ 19 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือ รับของโจร พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน – เทา หมายเลขทะเบียน 4 กน – 7396 กทม ( ที่ใช้ก่อเหตุ ) 2 ล้อแม็กด้านหลังรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 วง ( ล้อที่ได้มาจากการก่อเหตุ ) 3 ประแจแหวนใช้สำหรับถอดน๊อต จำนวน 3 อัน พร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องในคดีอีกหลายรายการ

***** สืบเนื่องจากในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการได้มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ถูกลักทรัพย์ล้อแม็กซ์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่สมุทรปราการหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 02.30 น ได้มีคนร้ายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาลักล้อแม็กรถจักรยานยนต์ ล้อหน้า จำนวน 1 ล้อ ในพื้นที่ ตำบลแพรกษา หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จากนั้นในวันเดียวกัน เวลา 03.15 น มีคนร้ายสองคนเข้าไปลักทรัพยล้อแม็กรถจักรยานยนต์ล้อหลัง จำนวน 1 ล้อ ในพื้นที่ ตำบลท้ายบ้าน และหลบหนีไป จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ จนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนนี้ คือกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว โดยมีพฤติการณ์ตะเวนขับรถรถจักรยานยนต์ วนหารถจักรยานยนต์เป้าหมาย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่มีล้อแม็กเท่านั้น จากนั้นลงมือถอดน็อตลักเอาล้อแม็กรถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปขายนำเงินมาใช้จ่าย นำไปสู่การจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสาม ได้พร้อมของกลาง

 

****** จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยมีนายวิโรจน์หรือมายฯ เป็นหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำโดยนายวิโรจน์หรือมายฯ จะเป็นผู้ถอดล้อแม็กรถจักรยานยนต์ โดยจะเลือกเฉพาะ รถจักยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่ใส่ล้อแม็กเท่านั้น โดยนายศิริพงษ์หรือบูมฯ และนายรัญชกรหรือคิวฯ จะพลัดกันเป็นผู้ดูต้นทาง เมื่อก่อเหตุสำเร็จ นายรัญชกรหรือคิวฯ จะรับดำเนินการขายล้อแม็กที่ขโมยมาผ่านทางหน้าเฟซบุ๊ก ในราคาคู่ละ 250 – 3,000 บาท ทั้งนี้ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากการขยายผลการจับกุมพบวกลุ่มคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการจำนวนหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง
*******************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925