สมุทรสาคร รถบรรทุกขี้ตะกอนบ่อปลาทำรถจยย.ล้มกว่า20คันบาดเจ็บหลายราย

รถบรรทุกขี้ตะกอนบ่อปลาเป็นเหตุทำรถจักรยานยนต์ล้มกว่า 20 คันบาดเจ็บหลายราย
เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 10 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยุสภ.บางโทรัด ได้รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกสิบล้อทำดินตกหล่น มีรถจักรยานยนต์ลื่นล้มเป้นจำนวนมากมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสาย พระประโทน – บ้านแพ้ว หน้าปั๊มน้ำมันปตท ชัยมงคล หมู่ที่ 3 ตำบลชัยมงคล อำเภอ เมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จึงรายงานให้ ร้อยตำรวจเอก ภูวริษ ปลัดจ่า รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางโทรัดและประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครและอาสาสมัครบ้านแพ้วอาสาเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากการตรวจสอบพบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 83 – 3381 กาญจนบุรี จอดอยู่มีตาข่ายสีดำปิดกระจกหน้าและมีดินขี้ตะกอนจากบ่อปลาตกอยู่บนถนนเป็นจำนวนมากและยังพบรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหลายคันลักษณะได้รับความเสียหายจากการลื่นล้ม

ทราบชื่อผู้ขับขี่ว่านาย ไทยรัฐ โกญจนาท อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานรถน้ำจากอบต.ชัยมงคล มาทำการฉีดล้างถนนดังกล่าวในขณะที่เจ้าที่กำลังเตรียมอุปกรณ์ก็ยังมีรถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเสียหลักลื่นล้มอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจราจรชั่วคราวแล้วให้รถน้ำเร่งล้างถนนให้รถสามารถใช้ได้ 1 ช่องจราจรก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าได้นำส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)ไปก่อนล่วงหน้าแล้วและมีบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงเปิดการจราจรได้เป็นปกติ

และจากการสอบถามนาย ไทยรัฐ โกญจนาท ผู้ขับขี่รถบรรทุกทราบว่า ได้ไปรับดินขี้ตะกอนบ่อปลามาจากบ่อปลาแห่งหนึ่งในสมุทรสาครเพื่อจะนำไปส่งให้โรงงานผลิตปุ๋ยในเขตจังหวัดกาญจนบุรี แต่พอมาถึงในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถตนได้เบรคจึงทำให้ดินขี้ตะกอนที่เหลววิ่งมาขางหน้าและตกลงบนถนนตนจึงพยายามควมคุมรถให้หยุดเพราะมองอะไรไม่เห็นเนื่องจากตาข่ายมาปิดหน้ารถเมื่อหยุดรถได้จึงรีบลงมาดูก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ที่วิ่งตามหลังมาลื่นล้มตนจึงได้รีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าทันที  ส่วนทางเจ้าที่ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไว้และได้นำตัวผู้ขับขี่รถและรถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อที่สภ.บางโทรัดและแนะนำให้ผู้เสียหายทุกรายจากเหตุดังกล่าวมาเจรจากับผู้ประกอบการเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายและจะไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร