ตรัง ผู้ว่าฯยังคงออกตรวจที่จุดตรวจเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยังคงออกตรวจที่จุดตรวจเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจยานพาหนะที่มาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เสี่ยงสูงสุด อีกทั้งประชาชนต้องลงมาวัดอุณหภูมิและแสดงบัตรประชาชน ในการยืนยันตัวตนเพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเจ้าเมืองมากับรถโดยสารประจำทาง

ที่จุดตรวจการป้องกันโควิด -19 บริเวณหน้าค่ายลูกเสือ อำเภอนาโยง  จังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง   พร้อมด้วยนายวิศิษฐ์  อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง  นายอำเภอนาโยง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาโยง  ลงพื้นที่จุดตรวจเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดพัทลุง  ฝั่งขาเข้าจังหวัดตรัง โดยที่จุดตรวจดังกล่าว ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาโยง  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรัง ฝ่ายปกครองอำเภอนาโยง และหน่วยสารวัตรทหารจากมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่บูรณาการในการทำงานร่วมกัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นขอให้ประชาชนที่เดินทางมาจังหวัดตรัง ต้องเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับทางเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นการลงจากรถโดยสารมาตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย  การใส่หน้ากากอนามัยบนรถประจำทาง ส่วนประชาชนที่ออกจากบ้านใส่หน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจยานพาหนะที่มาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เสี่ยงสูงสุด อีกทั้งประชาชนต้องลงมาวัดอุณหภูมิและแสดงบัตรประชาชน ในการยืนยันตัวตนเพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเจ้าเมืองมากับรถโดยสารประจำทาง ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงในพื้นที่ 28 จังหวัด และพื้นที่ 5 จังหวัดซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุม หากเดินทางมาจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปกักตัวตามสถานที่ที่กำหนด จำนวน 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในส่วนของผลกระทบด้านการท่องเที่ยวนั้น จังหวัดตรังได้รับผลกระทบบ้าง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงมาท่องเที่ยวอยู่บ้าง แต่ก็ต้องเป็นไปตามมาตรการของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการแพร่ระยาดของโควิด -19 มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง