ปทุมธานี  ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจ600คนโรงงานสุราค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก

ปทุมธานี  ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจพนักงาน600คนโรงงานสุราบางยี่ขัน เน้นค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่เพื่อการป้องกันควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ม.ค.2564ที่ บริษัท สุราบางยี่ขัน จำกัด (โรงงาน) ตำบลบางคูวัด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้บริหาร ทีมปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันลงพื้นที่และให้กำลังใจ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พนักงานและเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


บริษัท สุราบางยี่ขัน จำกัด ทำการตรวจค้นหาเชื้อโควิค 19 ให้กับพนักงาน จำนวน 600 คน สำหรับผู้ที่มาตรวจนั้นผลจะทราบภายใน 24 ชม. เมื่อเราตรวจพบก็เข้ารับการรักษาทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการซักประวัติ และเก็บตัวอย่างโดยเสียบแท่ง swab เข้าไปในรูจมูกจนปลายแท่งชนกับผนังโพรงจมูกด้านใน และทำการขูดเสมหะน้ำลาย บันทึกและเช็คประวัติการเดินทางเข้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พนักงานและเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งทางบริษัท มีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทุกคนที่ตรวจแล้วจะมีบ้านพักรองรับสำหรับพนักงาน ไม่ให้พนักงานออกไปด้านนอกเพื่อความปลอดภัย และมีการจัดวางเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ การวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคารสำนักงาน การทำความสะอาดจุดสัมผัส การมอบอุปกรณ์ป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง ให้แก่พนักงาน ตามแนวทางปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับมาตรการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19


โดยนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจะออกตรวจเน้นค้นหาผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่เพื่อการป้องกันควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้มีคนป่วยไปตรวจที่โรงพยาบาล ลดการแออัด และ เป็นการป้องกันเบื้องต้น หากพบว่ามีอาการอาการป่วยและติดเชื้อโควิดก็จะรักษาและเข้าขบวนการ ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคต่อไป