สมุทรสาคร จุดตรวจสำคัญล็อคคน ก่อนล็อคดาวน์

สมุทรสาคร จุดตรวจสำคัญล็อคคน ก่อนล็อคดาวน์
หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาครกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เนื่องจากพบการระบาดของเชื้อไวรัส 19 ในกลุ่มแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก และจากการตรวจหาเชื้อในโรงงาน ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น แต่โชคดีที่ผู้ติดเชื้อที่เป็นแรงงานต่างด้าวนั้น ยังคงอยู่ในพื้นที่และอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน จึงทำให้ง่ายต่อการนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบ Quarantine หรือการกักกันตัว ส่วนคนไทยจะถูกส่งตัวเข้าไปที่โรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ในส่วนของการคุมเข้มตั้งจุดตรวจคัดกรอง ผู้ที่จะเดินทางเข้าออก หรือเดินทางผ่านจังหวัดสมุทรสาคร ก็ยังถือเป็นมาตรการสำคัญที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง


สำหรับในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้ความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครนั้น มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง (ทางถนน) จำนวน 9 จุด มีภารกิจ คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิบุคคลที่ผ่านบริเวณเส้นทางเข้า-ออก จังหวัดสมุทรสาคร และอำเภอข้างเคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ปฏิบัติภารกิจร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ , ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง , ตม.สมุทรสาคร ,ทล.สมุทรสาคร นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับ ตำรวจน้ำ ตั้งจุดตรวจท่าเรือ จำนวน 3 จุด อีกด้วย


โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองนั้น นอกจากจะมีหน้าที่ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่ต้องเดินทางเข้าออก หรือเดินทางผ่านจังหวัดสมุทรสาครแล้ว หากพบว่าใครมีอุณหภูมิร่างกายที่ผิดปกติ จากการตรวจวัดซ้ำ 2 ครั้ง และยังมีประวัติเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 ด้วยนั้น ก็จะทำประวัติลงบันทึกข้อมูลส่วนตัวไว้ก่อน จากนั้นจึงจะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หรือให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรสาครมารับตัวไปทำการตรวจค้นหาเชื้อโควิด 19 ทันที ทั้งนี้เพื่อเป็นการดำเนินงานตามมาตรการเข้มด้านการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 และยังเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครอีกด้วย
ชูชาตแดพยนต์  ทีมข่าวสมุทรสาคร