ประจวบคีรีขันธ์ อบต.อ่างทอง ออกประชาสัมพันธ์ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า สวมหน้ากากอนามัย

ประจวบคีรีขันธ์  อบต.อ่างทอง ออกประชาสัมพันธ์ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า สวมหน้ากากอนามัย เมื่อออกจับจ่ายตลาด เพื่อร่วมป้องกัน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด 19
วันที่ 5 ม.ค. 64 นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกอบต.อ่างทอง นายธานินทร์ บุญนี ปลัดอบต.อ่างทอง ได้สั่งการให้ น.ส.ภัณฑ์ธิมา รังสิกุล หัวหน้าสำนักปลัด​ นายอภินัทธ์ นิลสุข รักษาการ หน.ส่วนสาธารณสุข พร้อมเจ้าหน้าที่และพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง


ลงพื้นที่ตลาดนัดในพื้นที่ตำบลอ่างทอง และร้านค้า เพื่อรณรงค์ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัด ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย พร้อมกับขอความร่วมมือเจ้าของตลาดนัดและผู้ดูแล ประสาน อสม.ในพื้นที่ ให้ร่วมกันรณรงค์ให้ชาวบ้านที่ออกมาซื้อสินค้าและซื้ออาหารตามในตลาดนัด สวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลาเมื่อขณะออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆหรืออยู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19ไปตามหมู่บ้านชุมชนและตามสถานที่ต่างๆ


การลงพื้นที่ปฎิบัติงานครั้งนี้พบว่ามีชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีบุคคลที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นบางส่วน โดยมีชาวบ้านที่มาเดินตลาดนัดในครั้งนี้และพ่อค้า แม่ค้า ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี ทางอบต.อ่างทอง ได้ประชาสัมพันธ์และแนะนำใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด 19 พร้อมทั้งแจ้งคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรค มีความผิดถูกปรับ 20,000 บาท ซึ่งพี่น้องประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี กินร้อน ช้อนกลาง เว้นระยะห่าง ล้างมือ ใส่หน้ากากอนามัย ห่างไกลโควิด
///////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468