ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จัดโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่

ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จัดโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เพิ่มมากขึ้น และการปลุกต้นไม้ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้ตามโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ โดยมีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่าตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้จัดโครงการดังกล่าว

เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวของจังหวัดตรัง ให้เป็นแหล่งดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และเพิ่มการผลิตออกซิเจน ซึ่งนับว่าเป็นการปัญหาโลกร้อน สร้างความสมดุลการใช้พื้นที่ให้เกิดความเหมาะสม รวมทั้งอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ และให้ข้าราชการตำรวจได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ แสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร โดยต้นไม้ที่จะปลูกในบริเวณอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดตรังและริมถนนในเขตท่าอากาศยานตรัง และที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรทั้ง 16 สถานี โดยต้นไม้ที่ปลูก คือต้นยมชวน จำนวน 203 ตัน


ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า การปลูกต้นไม้มีส่วนสำคัญในการลดปัญหามลพิษจากการพัฒนาเมือง ทำให้จำนวนต้นไม้ลดน้อยลง หากมีพื้นที่ว่างก็ขอให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ อีกทั้งที่อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เป็นอำเภอที่มีอากาศที่ที่สุดในประเทศ เนื่องจากมีการตรวจวัดคุณภาพอากาศแล้ว ดังนั้นขอให้ทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้ เพื่อรักษาธรรมชาติให้อุดมสมบูรณ์สืบไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง