ประจวบคีรีขันธ์ กองบิน​ 5​ จำกัดนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่​ เข้าอ่าวมะนาว 1,700 คน​ ต่อวัน

ประจวบคีรีขันธ์  กองบิน​ 5​ จำกัดนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่​ เข้าอ่าวมะนาว 1,700 คน​ ต่อวัน พร้อม Big cleaning ป้องกัน covid-19 สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

วันที่ 31ธ.ค.63 นาวาอากาศโท สุทธิชัย ศรีทองอุทัย หัวหน้าแผนกฝ่ายกิจการพลเรือนทหารอากาศกองบิน 5 เปิดเผยว่า นาวาอากาศเอก พรประเสริฐ ผ่านภพ ผู้บังคับการกองบิน 5 ได้มอบหมายให้ นาวาอากาศเอก สุวิทย์ สงขาว รองผู้บังคับการกองบิน 5 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยการความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี พ.ศ.2564 เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนที่อาจจะเกิดขึ้นและเน้นการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด กวดขันความพร้อมของผู้ขับขี่ สภาพความปลอดภัยของยานพาหนะ ที่เดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่กองบิน 5 พร้อมเปิดกิจกรรม Big cleaning Day ทำความสะอาดสถานที่ท่องเที่ยวในเขตทหารของกองบิน 5 โดยเฉพาะบริเวณศูนย์จำหน่ายอาหาร และบริเวณชายหาดอ่าวมะนาว

เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid19) อีกทั้งเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ข้าราชการกองบิน 5 และประชาชน รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารของกองบิน 5


โดยได้มีการปล่อยแถวขบวนรถและยุทโธปกรณ์ด้านบรรเทาสาธารณภัยสำหรับดูแลอำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงทำความสะอาดร้านอาหารต่างๆ พร้อมควบคุมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดชายหาดอ่าวมะนาวให้มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยพื้นที่กองบิน 5 สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตามมาตรการในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1,700 คนต่อวัน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักบริเวณอาคารฟ้าชมคลื่นจำนวน 500 คน และนักท่องเที่ยวทั่วไปที่เข้ามาพักผ่อนบริเวณชายหาดอ่าวมะนาวจำนวน 1,200 คนต่อวัน และปิดบริการในส่วนกิจกรรมพิชิตยอดเขาล้อมหมวกความสูง 902 ฟุต ซึ่งหากมีความพร้อมเปิดให้บริการจะแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อ

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน