สุโขทัย ดำเนินกิจกรรม “เปิดใจ จุดไฟ เติมพลัง นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ โคก หนอง นา โมเดล

จังหวัดสุโขทัย ดำเนินกิจกรรม “เปิดใจ จุดไฟ เติมพลัง นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ โคก หนอง นา โมเดล ณ ศูนย์เรียนรู้ระดับตำบล CLM ตำบลศรีนคร อำเภอศรีนคร”

(เครื่องเขียน)วันที่ 29 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอศรีนคร นำโดยนายสมพงษ์ หมื่นเข็ม พัฒนาการอำเภอศรีนคร จัดกิจกรรม“เปิดใจ จุดไฟ เติมพลัง นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ ตามโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล”ณ ศูนย์เรียนรู้ระดับตำบล CLM ตำบลศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ “นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ”เกิดพลังศรัทธา สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน เมื่อได้เรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ ตลอดจนการนำเอาหลัก บวร (บ้าน วัด ราชการ) ซึ่งเป็นหน่วยที่มีความสำคัญและความหมายสำหรับสังคมเป็นสามเสาหลัก ที่ยึดโยงค้ำจุน สัมพันธ์กัน อย่างสมดุล แก่คนในสังคมไทย มาเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตและเป็นหลักของการพัฒนา” อย่างแท้จริง

(เครื่องเขียน)โดยมีกิจกรรมฯ ประกอบด้วย 1)กิจกรรมสันทนาการ 2)กิจกรรมใจแลกใจ 3)กิจกรรม “หาอยู่ หากิน” 4)กิจกรรมแลกของขวัญ การแสดงของนักพัฒนา และ 5)กิจกรรมจุดเทียนแห่งปัญญา ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาคีในพื้นที่อำเภอศรีนคร ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ ประกอบด้วย ประมงอำเภอ ครู กศน. ปศุสัตว์อำเภอ ทีมเครือข่ายผู้นำ อช. และเครือข่ายองค์สตรีในพื้นที่ เป็นต้น

(เครื่องเขียน)ในช่วงเวลา 19.00 น. นายธวัช ใสสม พัฒนาการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดกิจกรรม “จุดเทียนแห่งปัญญา” เพื่อให้นักพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ เกิดการเรียนรู้ เกิดความเชื่อมั่น และศรัทธาในการน้อมนำเอาหลักทฤษฎีใหม่ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์สู่“โคก หนอง นา โมเดล” พร้อมกับพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด น้อมนำศาสตร์พระราชาปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ผสานพลังขับเคลื่อนสู่จุดหมาย “แก้ได้ หายจน ชีวิตมั่นคง ครอบครัวมั่งคั่ง ชุมชนยั่งยืน” ณ ศูนย์เรียนรู้ระดับตำบล CLM ตำบลศรีนคร อ.ศรีนคร จ.สุโขทัย

(รัก)สุขที่…สุโขทัย (รัก)