นครปฐม  ผู้ว่าฯเป็นประธานจัดกิจกรรมล้างตลาดทั่วไทยไล่โควิด19 รับปีใหม่ 2564

นครปฐม  ผู้ว่าฯเป็นประธานจัดกิจกรรมล้างตลาดทั่วไทยไล่โควิด 19 รับปีใหม่ 2564

วันที่29 ธันวาคม2563  ที่ ตลาดกิเลน ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานจัดกิจกรรมล้างตลาดทั่วไทยไล่โควิด 19 รับปีใหม่ 2564ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทุกอำเภอ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกทั้งจังหวัดนครปฐม ได้มีประกาศมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยกำหนดให้ตลาด ตลาดน้ำ และตลาดนัด ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโดยเคร่งครัด เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน พร้อมขอความร่วมมือปิดตลาดเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 โดยมี นางสาวสลารีวรรณ ทัพทวี นายอำเภอพุทธมณฑล พร้อมด้วย นายวีรพล ตั้งตระกูลธรรม เจ้าของตลาดกิเลน  กล่าวต้อนรับ

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดนครปฐม ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ รวมทั้งสิ้น 58 คน ทางจังหวัดได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการป้องกันตนเองให้ดีที่สุด โดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หรือสบู่ เว้นระยะห่างทางสังคม ลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้งเมื่อไปในสถานที่ต่างๆ หลีกเลี่ยงไปในสถานที่ชุมชนแออัดหากไม่มีความจำเป็น นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชนช่วยเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในการปฏิบัติตนเพื่อให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด 19

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายอำเภอพุทธมณฑล หัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และประชาชน ได้ร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดกิเลน ได้แก่ บริเวณลานตลาด อุปกรณ์และพื้นผิวสัมผัสต่างๆ พร้อมทั้งฉีดน้ำและน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และนำรถฉีดพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อฆ่าเชื้อโรคและลดค่าฝุ่นละอองในอากาศ  ทั่วบริเวณตลาดกิเลน อีกด้วย