นครปฐม รองผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา ตลาดนัด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด 19 ในห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา ตลาดนัด รวมทั้งราคาหน้ากากอนามัย อาหารทะเลสด และกระเช้าของขวัญปีใหม่
วันนี้ (28 ธ.ค. 63) นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ภายในห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา และตลาดนัด ในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน และอำเภอบางเลน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อีกทั้งได้ตรวจสอบการจำหน่ายหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ ว่ามีการจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กำหนดหรือไม่ พร้อมตรวจสอบความสะอาดในการจำหน่ายอาหารทะเลสด และกระเช้าของขวัญปีใหม่ เพื่อป้องกันสินค้าหมดอายุ หรือสินค้าไม่ได้คุณภาพ


นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบห้างสรรพสินค้า ร้านขายยา และตลาดนัด ทางผู้ประกอบการได้จัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ แอปพลิเคชั่นไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ซึ่งประชาชนผู้มาใช้บริการ ได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการเป็นอย่างดี ในส่วนของการจำหน่ายหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ พบว่าราคาจำหน่ายอยู่ในมาตรฐานที่กำหนด และมีสินค้าจำหน่ายอย่างเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จังหวัดนครปฐม ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 พบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ จำนวน 53 คน ถือว่าอยู่ในช่วงที่จะต้องพยายามควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด ขณะนี้หน่วยงานสาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อในเชิงรุก โดยทำการตรวจประชาชนในกลุ่มเสี่ยงไปแล้วกว่า 5,000 คน ขั้นตอนต่อไปจะเน้นในกลุ่มของผู้ค้าสัตว์น้ำ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ รวมทั้งผู้ค้าขาย โดยรถเคลื่อนที่ หรือรถพุ่มพวง ตลาดนัดที่มีความเสี่ยงและไม่มีความเสี่ยง จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ และร่วมเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้

*************
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว