นครปฐม  ผู้เลี้ยงกุ้งพอใจที่จังหวัดนครปฐมจัดพื้นที่ขายกุ้ง ซึ่งกุ้งที่นำมาขายหมดอย่างรวดเร็ว

นครปฐม  ผู้เลี้ยงกุ้งพอใจที่จังหวัดนครปฐมจัดพื้นที่ขายกุ้ง ซึ่งกุ้งที่นำมาขายหมดอย่างรวดเร็ว
​จังหวัดนครปฐม เร่งช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง เปิดตลาดให้นำกุ้งจากบ่อมาจำหน่ายด้วยตนเอง ถึงมือผู้บริโภค โดยมีการคัดกรองผู้จำหน่าย ยืนยันปลอดโควิด-19


​นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จากที่ผู้เลี้ยงกุ้งในพื้นที่จังหวัดนครปฐมได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 ในการระบาดระลอกใหม่ จึงได้มอบหมายให้ นายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง. ประมงจังหวัดนครปฐม จัดหาตลาดเพื่อช่วยกระจายผลผลิตกุ้งให้กับผู้เลี้ยง ซึ่งในวันนี้ (28 ธ.ค.63) ได้เปิดตลาดเป็นวันแรก จำนวน 2 จุด ที่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม และที่บริเวณสะพานยักษ์ ตลาดล่าง ใกล้องค์พระปฐมเจดีย์ โดยที่บริเวณสะพานยักษ์ นำกุ้งไปจำหน่าย 1,600 กิโลกรัม และที่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม นำมาจำหน่าย 300 กิโลกรัม ซึ่งทั้งสองจุดขายหมดอย่างรวดเร็ว ภายในไม่ถึงครึ่งวัน


​นายสมนึก สุกุมภาพันธ์ ประธานชมรมผู้เลี้ยงกุ้งนครชัยศรี กล่าวว่า พอใจที่ทางจังหวัดจัดหาสถานที่ขายกุ้งให้กับเกษตรกร ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดจำนวนมาก เมื่อได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ขอขอบคุณทางจังหวัดที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้


​สำหรับการจำหน่ายกุ้งเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยง กำหนดขายที่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ในวันพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน ส่วนที่บริเวณสะพานยักษ์ ตลาดล่าง ใกล้องค์พระปฐมเจดีย์ จำหน่ายถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 และเพิ่มจุดจำหน่ายที่ห้าง Big C นครปฐม ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยผู้เลี้ยงจะนำกุ้งมาจำหน่ายถึงผู้บริโภคโดยตรง และทุกคนได้รับการตรวจคัดกรองจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมแล้ว


​นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้ความมั่นใจว่า กุ้งและอาหารทะเลปรุงสุก สามารถบริโภคได้ปลอดภัย ขอให้มาช่วยกันอุดหนุน เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019

***************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม-ภาพ/ข่าว