กาญจนบุรี ผู้ว่าฯนำหน่วยงานภาครัฐ ออกให้บริการประชาชนอำเภอไทรโยค

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นำหน่วยงานภาครัฐ ออกให้บริการประชาชนอำเภอไทรโยค ในโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มใหประชาชน ครั้งที่ 3
ที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี
นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ ประชาชน ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2564 พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ให้การต้อนรับ และ นายสมคิด สระศรีสม รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีมงคล กล่าวรายงานข้อมูลทั่วไปและสภาพปัญหาในพื้นที่ มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ และประชาชนเข้าร่วมงานและรับบริการจำนวนกว่า 600 คน


โดย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้พบปะพูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชน ทั้งนี้ ได้กล่าวชื่นชมประชาชนที่สวมหน้ากากอนามัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจของประชาชนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมทั้งได้กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือในการช่วยกันสอดส่องดูแลผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส หากพบให้แจ้งไปยังสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลต่อไป โดยมีเป้าหมายให้จังหวัดกาญจนบุรีจะไม่มีผู้ถูกทอดทิ้งเป็นอันขาด


จากนั้น ได้ร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ จำนวน 100 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี มอบเมล็ดพันธุ์พืช พันธุ์ปลา ให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน และมอบน้ำตาล ทรายให้โรงเรียนสนับสนุนโครงการอาหารกลางวัน และได้ออกเยี่ยมชมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งพูดคุยกับประชาชนที่มารับบริการ


โครงการจังหวัดเคลื่อนที่และคลินิกมหาดไทย ครั้งที่ 3 ประจำปี 2564 เป็นการนำงานบริการในหน้าที่ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์การสาธารณกุศลต่างๆออกไปให้บริการประชาชนถึงในพื้นที่ที่อยู่อาศัยในชนบทห่างไกล ให้ได้รับบริการอย่างรวดเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องจากการติดต่อกับหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจ โดยนำงานบริการ อาทิ การมอบแว่นสายตาให้แก่ผู้สูงอายุของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี การปรึกษาข้อกฎหมายต่างๆ ตำแหน่งงานว่าง การสอนอาชีพการสาธิตงานอาชีพต่าง ๆ การตรวจรักษาโรค การให้คำแนะนำจากหน่วยงานต่างๆให้กับประชาชน ซึ่งให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ยกเว้นในส่วนของค่าธรรมเนียมจะต้องชำระเงินตามประเภทของค่าธรรมเนียมของหน่วยงานนั้นๆ รวมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน นำมาหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและดำเนินการแก้ไขต่อไป
เกษร เสมจันทร์