ตรัง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งนายกอบจ.และสอบจ.

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัด คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้ออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ระหว่างเวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น.

ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เพื่อเป็นสื่อบุคคลในการสร้างการรับรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 รวมทั้งให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนสภาราชินีและโรงเรียนวัดควนวิเศษ เครือข่ายศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย และลูกเสืออาสา กกต. เพื่อประชาธิปไตย จำนวน 300 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า วัตถุประสงค์สำคัญของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง โดยเชิญขวนให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วไปได้รับทราบและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้มากที่สุด และเพื่อส่งเสริมให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและ การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยด้วย ทั้งนี้ในการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ทุกท่านได้ร่วมกันเน้นย้ำประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทั่วไปได้ทราบและถือปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (Covid – 19) อย่างเคร่งครัด ด้วยการเว้นระยะห่างทางสังคม และสวมหน้ากากอนามัยเข้าคูหาไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง