เชียงใหม่ จับมอดไม้ลักลอบขนไม้ตะเคียนทองยักษ์ส่งนายทุนข้ามอำเภอ

เชียงใหม่ จับมอดไม้ลักลอบขนไม้ตะเคียนทองยักษ์ส่งนายทุนข้ามอำเภอ เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 63 เวล15.00นเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่)จับขบวนการมอดไม้ลักลอบลำเลียงไม้ตะเคียนทองยักษ์อายุกว่าร้อยปีจาก อ.สะเมิง ส่งขายให้กับนายทุนในพื้นที่แม่แตง ยึดของกลางได้ไม้ตะเคียนทองยักษ์ 7 ท่อนมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ยึด รถบรรทุกหกล้อ 6 คัน พร้อมผู้ต้องหา 6 คน แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

นายสัมพันธ์ พุฒด้วง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้เชียงใหม่ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ใหม่ พร้อมด้วย ศปป.ที่ 3(ภาคเหนือ) กรมป่าไม้ นปพ.แม่ริม นปพ.แม่แตงได้ร่วมกันตรวจพบรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 6 คัน บนถนนสายแม่ริม-สะเมิง ท้องที่บ้านทุ่งโป่ง ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบไม้ตะเคียนทอง ขนาดใหญ่ทั้งหมด จำนวน 7 ท่อน ปริมาตร 49.47 ลบ. ม. ค่าเสียหายของรัฐ เป็นเงิน 865,725 บาท หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบมาว่าจะมีขบวนการลักลอบค้าไม้เถื่อนลำเลี่ยงผ่านไม้ผิดกฎหมายผ่านเส้นทางดังกล่าวก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวางแผนเข้าจับกุม หลังจากตรวจสอบไม้ทั้งหมดเป็นการเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 6 ราย ได้หมดให้การว่าจะขับรถบรรทุกทั้ง 6 คัน ขนไม้จากอำเภอสะเมิง เพื่อนำไปย้ายอำเภอแม่แตง ซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยงกับการป่าไม้ จึงได้สั่งพนักงานสอบสวน สภ. แม่ริมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับขอกลางในคดีได้เก็บรักษาไว้ที่ นปพ.แม่ริม เหตุเกิดบนถนนสายแม่ริม-สะเมิง ท้องที่หมู่ที่ 1ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้นำส่งคดีให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวงภูธรแม่ริม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดี 3ข้อหา ได้แก่มีไม้ท่อนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เคลื่อนย้ายโดยมิได้รับอนุญาตทำไม้ในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว