สุพรรณบุรี  ประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวตักบาตรไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตวันหยุดยาว

สุพรรณบุรี  ประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวตักบาตรไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตวันหยุดยาวคึกคัก
ที่ จ.สุพรรณบุรี ประชาชน นักท่องเที่ยว คณะครู นักเรียนนักศึกษา จำนวนมากพาครอบครัวเข้าวัดทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ที่พายเรือออกรับบิณฑบาตร ทางน้ำ หรือ นาวาภิกขาจาร บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ไหว้พระขอพรหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ช่วงวันหยุดยาว ติดต่อกันหลายวันด้วยบรรยากาศที่คึกคัก

 


นางสมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้คณะครู นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มาร่วมตักบาตรพระสงฆ์ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ด้านหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี ตามโครงการตักบาตรทางน้ำ หรือ นาวาภิกขาจาร ของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยวัดป่าเลไลยก์วรวิหารสุพรรณบุรี

ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก ทางโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สานต่อนโยบาย ของนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ให้ความสำคัญกับ บ้าน วัด โรงเรียน (บวร) เพื่อให้เยาวชนจังหวัดสุพรรณบุรี และพลเมืองชาวสุพรรณบุรีเป็นคนดีดังนั้นโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้สานต่อโครงการนี้ด้วย โดยทุกวันอาทิตย์เป็นวันที่เด็กนักเรียนหยุดพักทางโรงเรียนได้จัดโครงการให้เด็กได้ทำบุญตักบาตรทางเรือโดยร่วมกับศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย วัตถุประสงค์ก็เพื่อขัดเกลาจิตใจของนักเรียน ซึ่งการเป็นนักกีฬานั้นเบื้องต้นต้องเป็นคนดีก่อนแล้วคนเก่งก็จะตามมา รวมทั้งการฝึกเป็นสมาธิในการแข่งขันกีฬานอกจากนี้ยังฝึกให้เด็กนักเรียนได้ปฏิบัติตามศีล 5 อีกด้วย

นอกจากนี้ตลอดทั้งวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ ปิดทอง ขอพร หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่เมืองสุพรรณบุรี กันอย่างคึกคัก สำหรับหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เก่าเก่าคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณบุรีมาช้านาน ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และต่างจังหวัดให้ความเคารพนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและครอบครัว ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยง จะขอพรขอให้ครอบครัวมีความสุข มีโชคมีลาภ การงานเจริญก้าวหน้า การค้าขายเจริญรุ่งเรือง สุขภาพร่างกายแข็งแรง และการเดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี