ตรัง แม่ทัพภาคที่ 4 มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมโดยอพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชาวคราวเทศบาลตำบลนาตาล่วง อำเอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
ที่เทศบาลตำบลนาตาล่วง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบถุงยังชีพของกองทัพบก มอบให้กับประชาชนที่อพยพหนีน้ำท่วมมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพเทศบาลตำบลนาตาล่วง โดยมีนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พ.อ.จีรวัฒน์ ปิ่นทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นายณัฐพงษ์ เนียมสม นายกเทศมนตรีตำบลนาล่วง ให้การต้อนรับ


ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพเทศบาลตำบลนาตาล่วง จำนวน 20 ครัวเรือน ทั้งนี้เทศบาลตำบลนาตาล่วง มีน้ำท่วมใน 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 1 บ้านน้ำผุดใต้ หมู่ที่ 2 บ้านนาขา หมู่ที่ 3 บ้านหนองบัว รวม 176 ครัวเรือน ซึ่งน้ำท่วมนั้นเกิดจากน้ำในอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราชได้ไหลหลากมารวมกับน้ำในแม่น้ำตรัง ทำให้น้ำมีปริมาณมาก และล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว การมอบถุงยังชีพของกองทัพบกเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น นอกจากนี้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตรัง ได้นำน้ำดื่มและผลไม้มามอบให้กับเทศบาลตำบลนาตาล่วง เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามในขณะนี้จังหวัดตรังมีน้ำท่วมในอำเภอเมืองตรัง อำเภอวังวิเศษ อำเภอกันตัง ห้วยยอด อำเภอรัษฎา บางส่วน และอำเภอนาโยง น้ำได้ลดระดับกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 6 พันครัวเรือน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง