นครปฐม  มารศาสนางัดวิหารวัดไผ่ล้อมได้ไปนับล้านบาท

นครปฐม  มารศาสนางัดวิหารวัดไผ่ล้อมได้ไปนับล้านบาท
เมื่อเวลา04.00น. วันที่ 7 ธันวาคม 2563
สารวัตรเวรสภ.เมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้างัดวิหารพระพุทธเมตตาประทานพร วัดไผ่ล้อม เลขที่2 ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน7 และและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย หนึ่งคนสะพายเป้ไว้ด้านหลัง ได้ทุบกระจกหน้าต่างเพื่อเปิดเข้ามาด้านในวิหาร จากนั้นได้ใช้คีมที่เตรียมมาตัดกุญแจตู้บริจาคที่เป็นโลหะและทุบตู้บริจาคที่เป็นพลาสติกรวมแล้ว 10 ตู้ รวมทั้งที่ตู้จำหน่ายวัตถุมงคลคนร้ายได้ใช้ไฟฉายส่องก่อนจะเปิดเอาพระเครื่องรุ่นเก่าๆหลวงพ่อพูลรุ่นหนึ่งและหลวงพี่น้ำฝนรุ่นหนึ่งเลี่ยมทองคำและพระอื่นๆมูลราคาทั้งสิ้นนับล้านบาท


ทางด้าน พระครูปลัดสิทธิวัฒน์(หลวงพี่น้ำฝน)เจ้าวาสวัดไผ่ล้อม ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าจากการดูกล้องวงจรปิดคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุประมาณตี1ของวันที่ 7 ธันวาคม 2563และในช่วงเวลา 04.00 น. มีพระสงฆ์จะมาเปิดวิหาร เป็นประจำทุกวัน เพื่อจะนำคณะพระสงฆ์จำนวน 61 รูป ที่บวชและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล ขึ้นมาทำวัตรเช้าก็พบตู้บริจาคต่างๆถูกทุบทิ้งไว้ตามพื้น จึงได้รีบมาแจ้งอาตมาก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่เป็นมารศาสนาเข้ามางัดตู้บริจาคในวิหารวัดไผ่ล้อม ที่ญาติโยมมาทำบุญ ตั้งแต่ตู้ ไถ่ชีวิตโคกระบือ. ตู้ กองทุน สวด เผาฟรี ฯลฯไปรวม10ตู้ โดยคนร้ายได้ใช้คีมที่เตรียมมาตัดกุญแจตามตู้บริจาคและเข้าไปใช้ไฟฉายส่องดูหาพระเครื่องที่มีราคาแพงแพงก็เอาไปได้หลายองค์เหรียญหลวงพ่อพูลรุ่นหนึ่ง รุ่นสอง พระปิดตาพระเก่าๆซึ่งคนร้ายจะเอาแต่พระเก่าๆไป ซึ่งมีมูลค่าองค์ละนับ 100,000 บาทในส่วนเงินที่บริจาคยังไม่สามารถทราบได้ซึ่งในยุคปัจจุบันนี้ ญาติโยมก็ทำบุญตามอัตภาพอยู่แล้วตามเศรษฐกิจนี้ซึ่งวัดก็ไม่พอจะใช้จ่ายอยู่แล้วและก็สำคัญที่สุดคือพระก็ดูแลความเรียบร้อยกันมาตลอดจนถึงห้าทุ่มกว่าทุกวันแต่คนร้ายก็จ้องจะเข้ามาเอาสิ่งของกับคนระวังก็คงจะไม่ไหวแต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องปลงให้ได้ โดยในวิหารตู้บริจาคได้โดนงัดทำลายไปประมาณ9ถึง 10 ตู้และที่สำคัญที่สุดก็คือตู้สมบัติบุญซึ่งเป็นกองทุนสวดเผาฟรีของวัดไผ่ล้อมญาติโยมก็จะมีความศรัทธาที่จะทำบุญเข้ากองทุนสวด เผา ฟรี ตลอดอยู่แล้วและเป็นตู้ที่สำคัญและก็ไม่ค่อยได้เปิด เป็นตู้เหล็กขนาดใหญ่ใส่กุญแจล็อคสามดอกก็ยังไม่วายที่คนร้ายจะใช้ครีมตัดเอาเงินในตู้ไปได้
ทางด้านพ.ต.ท.วัชรชัย ฉุยเนย สารวัตรเวรสภ.เมืองนครปฐม ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมดูกล้องวงจรปิด และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออกวัดไผ่ล้อมเพื่อติดตามตัวคนร้ามมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป