ผู้ว่าฯ.ราชบุรี แถลงข่าว พบผู้หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายติดเชื้อโควิด19

ผู้ว่าฯ.ราชบุรี แถลงข่าว พบผู้หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายติดเชื้อโควิด19 ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดกำลังรอผลตรวจ.

ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรีนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ซึ่งวันนี้มีวาระที่สำคัญคือการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิง 1 ราย และปัจจุบันทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี

โดยลำดับเหตุการณ์ของหญิงรายนี้คือ วันที่ 26 พ.ย. 63 ช่วงที่อยู่ในประเทศเมียนมา มีอาการไอ มีน้ำมูก ปวดกล้ามเนื้อ แล้วได้ลักลอบกลับเข้าไทยเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 63 ในวันเดียวกันได้นั่งเครื่องบินจากสนามบิน จ.เชียงราย ถึงสนามบินดอนเมือง กทม. แล้วนั่งรถตู้โดยสารมาลงที่หน้าห้างสรรพสินค้าตัวเมืองราชบุรี จากนั้นนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาตรวจรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองราชบุรี แล้วถูกส่งต่อมายังโรงพยาบาลราชบุรี และทำการตรวจหาเชื้อวันที่ 2 ธ.ค. 63 ผลออกมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรคในทันที ซึ่งมีผู้มีความเสี่ยงสูง 41 ราย ในจำนวนนี้ 5 ราย รับตัวทำการรักษาแบบผู้ป่วยในและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลจะออกประมาณสี่ทุ่มของคืนนี้ (2 ธ.ค. 63) ส่วนผู้สัมผัสที่เหลือจะทำการกักตัวที่สถานกักตัวของจังหวัดราชบุรีจากนั้นจึงจะตรวจหาเชื้อในวันที่ 7 ธ.ค.นี้
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี