พ่อเมืองปทุมฯนำผู้ว่าน้อยและพุทธศาสนิกชน ทำบุญตักบาตร ในโครงการทำบุญวันธรรมสวนะ(วันพระ)

พ่อเมืองปทุมฯนำผู้ว่าน้อยและพุทธศาสนิกชน ทำบุญตักบาตร ในโครงการทำบุญวันธรรมสวนะ(วันพระ)ที่วัดจุฬาจินดาราม อำเภอหนองเสือ
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 พ.ย.63 ที่วัดจุฬาจินดาราม คลอง 9 หมู่ที่ 6 ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานในพิธีทำบุญ ตักบาตร ฟังเทศน์ ภายใต้โครงการทำบุญปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ)

โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สภ.หนองเสือ นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี โดยโครงการทำบุญวันธรรมสวนะ(วันพระ) มุ่งส่งเสริมให้ข้าราชการและบุคลากรเป็นแบบอย่างในการน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน และเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และเป็นการฟื้นฟูประเพณีเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้ใกล้ชิดพระพุทธศาสนา ได้รับฟังเเละน้อมนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนามากล่อมเกลาจิตใจ มีคุณธรรมและจริยธรรม นำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าว่า การจัดกิจกรรมตามโครงการทำบุญปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ (วันพระ) อย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนแม่บท ส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2559-2564) ตามนโยบายของรัฐบาลและแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรม มุ่งเน้นให้จังหวัดปทุมธานี เป็นสังคมที่มีคนดี มีคุณธรรม ดำเนินชีวิตโดยยึดหลักปฏิบัติตน ตามหลักธรรมคำสอนของศาสนา น้อมนำหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปฏิบัติ ธำรงรักษาไว้ซึ่งวิถีวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น ซึ่งในวันนี้ได้นำคณะผู้ว่าฯน้อยมาร่วมกิจกรรมเพื่อให้รู้ขั้นตอนการปฎิบัติพิธีทางศาสนาอย่างถูกต้องและปฏิบัติตนตามหลักธรรมคำสอนของศาสนา ให้เด็กและเยาวชนมีความรับผิดชอบและสามารถสร้างความเข้าใจต่อประชาชนในพื้นที่ได้