สมุทรสาคร ประชาชนจำนวสมากร่วมกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่า พระเจ้าอยู่หัว”

สมุทรสาคร  ประชาชนจำนวสมากร่วมกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่า พระเจ้าอยู่หัว”
เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น ที่ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร อาทิเช่น ชมรมคนรักในหลวง กลุ่มคนสาครรักในหลวง กลุ่มราษฎรไทยใต้ร่มพระบารมี กลุ่มอนุชนรักชาติศาสน์กษัตริย์ กลุ่มสาครสร้างสรรค์ และ กลุ่ม Save The King ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่า พระเจ้าอยู่หัว” โดยมีพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครเกือบ 500 คน มาร่วมฟังการจัดเวทีปราศรัยเพื่อปลูกจิตสำนึกการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย โดยอาจารย์ศาสตรา โตอ่อน ปราศรัยเรื่อง ทำไมคนไทยต้องช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์,อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ปราศรัยเรื่อง พระมหากรุณาธิคุณของในหลวง และ อุ๊ หฤทัย ม่วงบุญศรี ปราศรัยเรื่อง ความสำคัญของกษัตริย์ไทย พร้อมกันนี้ก็ได้ร่วมกันขับร้องเพลงชาติไทย

จากนั้นทางกองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน สมุทรสาคร ยังได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ ซึ่งเป็น 4 ข้อเรียกร้องของกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จังหวัด ได้แก่ ข้อ 1 เรื่อง การแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ที่มีการเรียกร้องให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากการทำประชามติของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ หากจะทำการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ รัฐบาลต้องจัดทำประชามติ เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบ เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่เป็นของประชาชนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ หากไม่มี การทำประชามติตามระบอบประชาธิปไตย ถือว่ารัฐบาลจงใจ เจตนา บังคับ ข่มขืนใจ ประชาชนส่วนใหญ่ เพื่อให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญที่ได้จัดทำขึ้น

โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากอำนาจอธิปไตย ที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และหากประชาชน เห็นชอบ รัฐบาลก็ควรต้องจัดทำประชามติ ว่าจะแก้ไขหมวดใด ประเด็นใดบ้าง , ข้อ 2 เรื่อง ขอให้รัฐบาลบริหารจัดการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ ข้อเรียกร้องของประชาชน ที่เคยเสนอข้อเรียกร้องและขับไล่รัฐบาลที่ใช้เงินซื้อเสียง เผด็จการทางรัฐสภา ทุจริตคอรัปชั่น แปรรูปรัฐวิสาหกิจ โกงชาติบ้านเมือง ก่อนการประกาศใช้ รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 และปราบปรามทุจริต คอรัปชั่น แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนโดยเร่งด่วน,ข้อ 3 เรื่อง ขอให้รัฐบาล ปฏิรูปการศึกษาโดยใช้หลัก จริยธรรม คุณธรรม นำความรู้จัดหลักสูตรการศึกษาทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับ ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ให้เหมาะสมกับการพัฒนา ทางด้านการศึกษาของประเทศ และขอให้รัฐบาลควบคุม และกำกับดูแลสถาบันการศึกษาที่มีบุคคลหรือคณะบุคคลมีพฤติกรรมในการแสดงออกซึ่งการจาบจ้วง หมิ่นประมาท ทำลาย สถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมายของทางราชการที่เกี่ยวข้อง ขอให้รัฐบาลใช้มาตรการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และ ข้อ 4 เรื่องขอให้รัฐบาลดำเนินการกับบุคคล กลุ่มการเมือง ที่ใช้สิทธิการชุมนุมโดยไม่บริสุทธิ์ใจ ไม่ชอบตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ และมีการรับใช้ทุนต่างชาตินำมาซึ่งการจาบจ้วง หมิ่นประมาท เพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ของประเทศไทย ที่คนไทยส่วนใหญ่ เคารพรัก นับถือ เทิดทูน เป็นศูนย์รวมทางด้านจิตใจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก่อนที่ประชาชนคนส่วนใหญ่จะหมดซึ่งความอดทน และขอให้รัฐบาลสนับสนุนประชาชนที่ออกมาชุมนุม เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้รัฐบาลจัดการเรื่องนี้โดยเร่งด่วน โดยมีมาตรการในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย เพื่อให้รัฐบาลจะได้เดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลทำได้ดีอยู่แล้วเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และแก้ไขปัญหาทางด้านเศรษฐกิจเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป และท้ายสุดพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้ร่วมกันจุดเทียน ขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในนามกองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อร่วมกันทำหน้าที่ในการปกป้อง พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจนถึงที่สุด ด้วยชีวิต เลือดเนื้อ จิตวิญญาณ.
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร