สมุทรปราการ ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง

สมุทรปราการ   ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดทั้งหลัง
*****เมื่อเวลา 23.00น.วันที่26 พ.ย.2563 ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไชย รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายใน ซอยไพโอเนีย 2 เลขที่ 5/8 ม.6 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางโฉลงและใกล้เคียงจำนวน 10 คัน รุดระงับเพลิง


*****ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 60 ตรว. พบเพลิงกำลังลุกไหม้จากห้องหน้าบ้านชั้นล่างและลุกลามอย่างรวดเร็วละรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบเพลิงไหม้บ้านเสียหายและทรัพย์สินหมดทั้งหลัง

 

*****จากการสอบถาม น.ส.อุไร พุทธจักร อายุ 29 ปี หลานสะไภ้ เล่าว่า บ้านหลังนี้อยู่อาศัยกันทั้งหมด 4 คน โดยมี นางสะอาด เทียนธรรม อายุ 80ปี เป็นเจ้าของบ้าน ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ออกมายืนอยู่ที่ร้านค้าที่ติดกับบ้านพักได้กลิ่นควันไฟจึงหันไปดูที่บ้านพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องชั้นล่างหน้าบ้านที่เคยเป็นร้านขายของแต่ไม่มีคนพักอาศัย จึงร้องเรียกคนในบ้านให้ออกมาช่วยกันดับไฟและช่วยกันพายายที่อายุ 80 ปี เจ้าของบ้านออกมาข้างนอกและช่วยกันใช้ถังดับเพลิงดับไปแต่เอาไม่อยู่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไหไหม้ที่ชั้นบน ตนจึงรีบแจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟ และในขณะที่พากันหนีออกมาด้านนอก น้าสาว น.ส.สมพิศ เทียนธรรม ได้รับบาดเจ็บ คิ้วแตก เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.จุฬารัตน์ 1

*****ด้าน ร.ต.อ.สหรัฐ เทียมไชย รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ สันนิฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักวานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***********************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925