นครศรีธรรมราช ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรจัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2

มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2563 หลังจากการฝึกครบ 3 สัปดาห์ ภายหลังจากที่พบบุตรหลาน ผู้ปกครองต่างรู้สึกดีใจจนกลั้นน้ำไม่ไหว ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ
ที่กองร้อยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรีภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 เป็นประธานในพิธีเปิกกิจกรรมพบญาติทหารใหม่ผลัดที่ 2 ประจำปี2563 ซึ่งเป็นทหารใหม่ที่เข้ากองประจำการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งนี้เมื่อรับรายงานตัวเข้ารับราชการทหารกองประจำการได้มีการแยกไปยังหน่วยต่างๆตามที่กำหนด และมีการระเบียบวินัยของทหาร เพื่อที่จะให้ทหารใหม่ได้รับทราบและปฏิบัติไปในทิศทางเดียวเดียวกัน โดยจะใช้ระยะเวลาในการฝึกประมาณ 3 สัปดาห์


สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ให้ผู้ปกครองและญาติๆได้พบปะกับบุตรหลานที่เข้ามารับราชการทหารกองประจำการอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะมีการพบปะผู้ปกครองและญาติ เหล่าทหารใหม่ จำนวน 135 นาย ได้มีการสาธิตบุคคลท่ามือเปล่า การสาธิตท่าอาวุธ และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการฝึกหลังจากที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ และมีการกล่าวปฏิญาณตนต่อหน้าผู้บังคับบัญชา การมอบพวงมาลัยให้กับผู้บังคับบัญชา เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน ทางด้าน พลตรีภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ได้กล่าวให้โอวาทกับทหารใหม่ ขอให้ตั้งมั่นในการรับใช้ชาติ ขอให้ตั้งใจฝึกและรับวิชาความรู้จากการเป็นทหาร พร้อมทั้งยืนยันการฝึกเป็นไปตามมาตรฐานของกองทัพบกที่กำหนด หลังจากนั้นทหารใหม่ได้นำพวงมาลัย กราบบิดา มารดา เพื่อสำนึกในพระคุณของบิดา มารดา สร้างความดีใจให้กับบิดา มารดา เป็นอย่างมากถึงกับหลั่งน้ำตาแสดงความดีด้วยความรักและความเป็นห่วง หลังจากนั้นทหารใหม่ได้รับประทานอาหารร่วมกับครอบครัวซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ท่ามกลางครอบครัวที่มาให้กำลังใจในวันนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง