พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot7

พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot7

พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรีร่วมกับห้างร้านกว่า5แห่งในจังหวัดสิงห์บุรี จัดสินค้าลดราคากว่า13,000รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง30 พ.ย. 63

นางวิมล เจริญฤทธิ์ พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่าตามนโยบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์) ได้มีนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ ดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยร่วมกับภาคเอกชน ประกอบด้วย ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ห้างค้าส่ง ค้าปลีกสมัยใหม่ และห้างท้องถิ่นทั่วประเทศ ลดราคาจำหน่ายสินค้ากว่า 13,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 70% ภายใต้โครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน” Lot7 ในระหว่างวันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2563

นางวิมล เจริญฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดสิงห์บุรีมีห้างสรรพสินค้าเข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 5 แห่ง โดยเป็นห้างค้าส่งค้าปลีกสมัยใหม่ 3 แห่ง ได้แก่ Tops พลาซ่า สิงห์บุรี แม็คโครสาขาสิงห์บุรี และโลตัสเทสโก้ สาขาสิงห์บุรี รวมถึงห้างท้องถิ่น 2 แห่ง ได้แก่ ห้างไชยแสงดีพาร์ทเม้นสโตร์ และเกสรซุปเปอร์เซนเตอร์ โดยเป็นสินค้าอาทิ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม , กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง , กลุ่มซอสปรุงรส , กลุ่มของใช้ประจำวัน , กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย , กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี มีความคาดหวังว่า โครงการดังกล่าว จะช่วยลดภาระค่าครองชีพของชาวจังหวัดสิงห์บุรีได้เป็นอย่างดี กระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัด ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดสิงห์บุรีมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด

จากการที่ผู้สื่อข่าวสอบถามห้างที่เข้าร่วมโครงการ พบว่า โครงการดังกล่าวได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั่วไป ร้านอาหาร และร้านค้าย่อยในจังหวัด ที่เข้าร่วมโครงการพาณิชย์ลดราคาฯ สามารถจูงใจให้ลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้น ประกอบกับโครงการคนละครึ่งที่มีผู้ใช้บริการมาก ผู้ขายจึงได้มาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเช่นกัน