ราชบุรี  เจ้าของร้านยางใจบุญเหมาโรงหนังเลี้ยงพิซซ่าแจกทุนนักเรียนยากไร้

ราชบุรี   เจ้าของร้านยางใจบุญเหมาโรงหนังเลี้ยงพิซซ่าแจกทุนนักเรียนยากไร้

เจ้าของธุรกิจยางรถยนต์รายใหญ่เมืองราชบุรี ปิดโรงภาพยนตร์ พานักเรียนยากไร้ 68 คนจากโรงเรียนด้อยโอกาส ดูภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องดังแถมเลี้ยงพิซซ่า-ไก่ทอดร้านดังและมอบทุนการศึกษา เผยอยากให้เด็กๆ ได้มีความสุขดูหนังในโรงภาพยนตร์ เหมือนเด็กทั่วๆไป และอยากให้ได้มีรอยยิ้ม

(19 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอารีย์ บวรพัฒนานนท์ วัย 68 ปี เจ้าของธุรกิจยางรถยนต์รายใหญ่เมืองราชบุรี พร้อมครอบครัว จัดกิจกรรมครบรอบวันคล้ายวันเกิดอายุ 68 ปี ด้วยการปิดโรงภาพยนตร์ SF Cinema ภายใน Robinson Lifestyle Ratchaburi ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ด้วยการเหมารอบฉายภาพยนตร์การ์ตูน ดัง รอบเวลา 09.00 น. เพื่อนำเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดโคกทอง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี จำนวน 68 คน เข้าชมภาพยนตร์ เนื่องจากเด็กๆ จากเด็กนักเรียนครอบครัวมีฐานะที่ยากจน ไม่มีโอกาสได้เข้ามาสัมผัสและชมภาพยนตร์จากโรงภาพยนตร์ดังกล่าว เพราะบัตรชมภาพยนตร์มีราคาสูง โดยที่นางอารีย์ ต้องการให้เด็กๆเหล่านี้มีความสุข มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ภายหลังจากที่นักเรียนได้ชมภาพยนตร์เสร็จ นางอารีย์ และ ครอบครัวพร้อมด้วยเพื่อน ได้พาเด็กนักเรียนทั้ง 68 คน เข้าไปนั่งรับประทานพิซซ่า และ ไก่ทอด ภายในร้าน The Pizza Company สาขาราชบุรี ภายใน Robinson Lifestyle Ratchaburi ซึ่งเป็นอาหารมื้อพิเศษ อาทิ พิซซ่า สปาเก็ตตี้ นักเก็ตไก่ เฟรนฟราย ไก่ราดซอส รวมไปถึงเครื่องดื่มกันอย่างมีความสุข และเสียงหัวเราะลั่นร้าน สร้างความสุขให้กับครอบครัวของนางอารีย์

นางอารีย์ บวรพัฒนานนท์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและครอบครัวได้ร่วมกันจัดกิจกรรมตามฝันพาน้องทานพิซซ่าดูภาพยนตร์โรงใหญ่ เพื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ที่ครอบครัวยากจนไม่มีโอกาสได้มานั่งรับประทานพิซซ่า หรือ ชมภาพยนตร์ในโรงใหญ่ภายในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากมีราคาสูง เด็กๆ ไม่มีโอกาสได้มากัน โดยกิจกรรมดังกล่าวสร้างความสุขให้กับเด็ก โดยครอบครัวตนเองและครอบครัว โดยมีลูกๆ ทำธุรกิจเกี่ยวกับยางรถยนต์ ซึ่งมีผลกำไรจากการทำธุรกิจ แม้จะไม่มากนักแต่มีความตั้งใจที่อยากจะตอบแทนสังคม ปกติครอบครัวได้อุปถัมภ์โรงเรียนและเด็กๆ จากโรงเรียนวัดโคกทอง อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี อยู่ด้วย

เนื่องจากเป็นโรงเรียนในชนบท ครอบครัวมีฐานะยากจน เด็กๆ ไม่มีโอกาสได้มานั่งรับประทานพิซซ่าหรืออาหารตามห้าง และชมภาพยนตร์ภายในโรงหยังเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ซึ่งวันนี้ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเด็กๆ แล้วมีความสุขเป็นอย่างมาก แม้จะทำอะไรไม่ได้มากนักแต่ครอบครัวอยากทำตามฝันของเด็กๆ

ภายหลังจากที่เด็กๆ ได้นั่งรับประทานพิซซ่าและอาหารแล้ว ทางร้านได้นำบิลรายการอาหารที่ยาวเป็นหางว่าวมีความยาวถึง 6 ช่วงคน ด้วยราคาประมาณ 30,000 บาท ทั้งนี้ก่อนกลับ นางอารีย์ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ อีกคนละ 100 บาท เพื่อให้เด็กๆ ไปซื้อขนมหรือของที่อยากได้ก่อนเดินทางกลับบ้านอีกด้วย.
ประวิทย์ ลิ่มเจริญ จ.ราชบุรี