สิงห์บุรี งานกินปลาสิงห์บุรี เปิด 6 โซนรับนักกิน นักช๊อป

งานกินปลาสิงห์บุรี เปิด 6 โซนรับนักกิน นักช๊อป
นายวีรยุทธ รวดเร็ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยว่า งานเทศกาลกินปลาและของดีเมืองสิงห์บุรี ปีนี้กำหนดจัดในระหว่างวันนศุกร์ที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึง วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2564 จัดที่บริเวณศูนย์ราชการ ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีหลังใหม่ โดยมีธีมการจัดงานคือ “ข้าวใหม่ ปลามัน มหัศจรรย์เมืองสิงห์” ก็หมายความรวมๆ กันง่ายว่า ในสิงห์บุรี มีสิ่งใหม่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ใช้เฉพาะปลาช่อนแม่ลาที่ขึ้นชื่อเพียงอย่างเดียว ยังมีสิ่งๆ ใหม่อีก เช่น แหล่งท่องเที่ยวบ้านระจัน บ้านหนองโขลง อาหารก็จำพวกแพะ จระเข้ เป็นต้น


ในการจัดปีนี้แบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน โซนแรกเป็นเวทีกลางที่จะให้มีการแสดงทุกคืน รอบๆ เวทีจะมีร้านจำหน่ายอาหารอร่อยๆ ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสิงห์บุรี ไม่น้อยกว่า 50 ร้าน และมีโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานด้วย
โซนที่ 2 โซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองสิงห์บุรี มีร้านค้ามาร่วมจำหน่าย 155 ร้าน/บูท ประเภทสินค้า มีของกิน ของใช้ ของฝาก ของตกแต่งบ้าน เหมาะสำหรับเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่
โซนที่ 3 โซนกิจกรรมของกระทรวงเกษตร มีการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากปลา เบื้องต้นมีร้านมาร่วมจำหน่าย 26 ร้านค้า/บูทแล้ว
โซนที่ 4 โซนท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว โซนนี้จัดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ มีการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดสิงห์บุรี สถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด และมีการแสดงประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้าน วิถีชีวิตแสดงถึงอัตลักษณ์ของคนสิงห์บุรี
โซนที่ 5 โซนนิทรรศการปลา/หุ่นปลาสวยงาม จะมีหุ่นปลาที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ วัสดุเหลือใช้ จำนวนไม่น้อยกว่า 40 ตัว
และโซนที่ 6 โซนพื้นที่จำหน่ายสินค้าทั่วไป


ร้านค้าทุกโซนที่มาร่วมจำหน่ายในงาน จำหน่ายฟรี ไม่เก็บค่าที่ ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ ดังนั้นการันตีได้ว่า สินค้าที่มาขายไม่แพงแน่นอน