ตรัง ประชุมหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของจังหวัดกับสื่อมวลชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของจังหวัดตรัง กับสื่อมวลชนในพื้นที่ ส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

(28 ต.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมหารือแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของจังหวัดตรัง กับสื่อมวลชนในพื้นที่ ณ ห้องประชุมลิบง ศาลากลางจังหวัดตรัง ชั้น 2


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า “สื่อมวลชน” มีบทบาทอย่างมาก ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในหลากหลายแง่มุม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตรัง ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ตรงความต้องการและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในวงกว้าง อีกทั้ง การนำเสนอข้อมูลข่าวสารของสื่อมวลชน ยังสามารถสะท้อนปัญหาและมีข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องผ่านกลไกของศูนย์ดำรงธรรม และจะทำอย่างไรจึงจะสามารถแก้ไขจุดอ่อนที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ของภาครัฐที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ การนำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่น้อมนำแนวทางในพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตจนประสบความสำเร็จ ปราชญ์ชาวบ้าน ปราชญ์ชุมชน รวมถึงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ที่สื่อมวลชนได้ช่วยกันสะท้อนปัญหามายังภาครัฐ เพื่อจะได้เร่งชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุด


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยังให้ความสำคัญกับการนำเสนอข้อมูลข่าวสารในรูปแบบที่หลากหลาย น่าสนใจ เพราะปัจจุบันข้อมูลข่าวสารมิได้ถูกจำกัดอยู่แค่ในสื่อหลัก ๆ อย่างโทรทัศน์ วิทยุ หรือหนังสือพิมพ์ เท่านั้น แต่โอกาสการสื่อสารของสื่อต่างๆ ได้เปิดกว้างมากขึ้น แค่มีอุปกรณ์สื่อสารในมือ ก็สามารถส่งต่อข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริงและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนได้แล้ว อย่างไรก็ตาม จังหวัดตรัง ต้องเร่งชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเกิดข่าวลือ ข่าวลวง หรือการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จด้วย ซึ่งสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดตรังที่เข้าร่วมประชุม ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของจังหวัดตรัง เพื่อ “ ทำตรัง ให้ดังกว่าเดิม” นอกจากนี้ทางจังหวัดได้ปรับเปลี่ยนระบบเว็บไซต์ โดยมีศูนย์สมัครงาน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพิ่มช่องทางศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ และจะทำอย่างไรในการใช้สื่อสารมวลชนในการกระจายข่าว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง