ตรัง ทำพิธีทำบุญตักบาตรและพิธีถวายพานพุ่มวันคล้ายวันพระราชสมภพ 120 ปีสมเด็จย่า

เหล่าข้าราชการในจังหวัดตรัง ทำพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 120 ปี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน
ที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์95 อ.เมือง จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 120 ปี พร้อมทั้งนำเหล่าข้าราชการในจังหวัดตรัง ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 25 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


สำหรับการจัด พิธีทำบุญตักบาตร และพิธีถวายราชสักการะพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 21 ตุลาคม 2563 ครบ 120 ปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงมีคุณูปการแก่พสกนิกรชาวไทย และเพื่อให้ประชาชนได้แสดงความจงรักภักดีร้อยใจน้อมถวายราชสดุดีแด่ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทั้งนี้ปวงชนชาวไทย ต่างรับรู้ได้ถึงน้ำพระราชหฤทัยที่เปี่ยมไปด้วยพระเมตตาของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็นพระบรมราชชนนี ของพระมหากษัตริย์ไทยทั้งสองพระองค์ ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ได้ทรงงานเพื่อปวงชนชาวไทยอย่างแท้จริง ทรงอุทิศพระองค์เพื่อช่วยเหลือราษฎร

โดยเฉพาะด้านสุขภาพอนามัย ทรงเล็งเห็นถึงปัญหาต่างๆ ทางสาธารณสุขในท้องถิ่นทุรกันดาร ทรงได้พระราชทานพระราชานุเคราะห์แก่มูลนิธิ และองค์กรการกุศลต่างๆมาโดยตลอด เช่นทรงก่อตั้งมูลนิธิขาเทียม มูลนิธิแพทย์อาสา ในสมเด็จพระบรมราชชนนี หรือที่เรียกกันว่า พอ.สว. ด้วยสำนึกในพระเมตตา และพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ของราษฎร์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง