ตรัง ผู้ว่าฯนำพวงหรีด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัย

จากกรณีที่ได้เกิดพายุและเกิดอุทกภัยในจังหวัดตรัง ช่วงผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 1 ราย ล่าสุด พ่อเมืองตรัง นำหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมวางพวงหรีด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัย และพร้อมจะดูแลการเรียนแก่ลูกผู้ตาย 4 คน ขณะที่แม่ผู้ตาย กล่าวว่าปลื้มใจที่ทางราชการไม่ทอดทิ้ง แต่ยอมรับว่าจากนี้ไปคงลำบากมากขึ้น เพราะขาดเสาหลักของครอบครัว  ที่วัดควนนาแค ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง นายอาชวงศ์ สาริพัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมวางพวงหรีด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์อุทกภัย คือ นายคนอง บุญสนอง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/11 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านควน อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง ซึ่งหายไปตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. พบศพวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 07.00 น. ที่บริเวณคลองนางน้อย หมู่ 3 ต.บ้านควน อยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุเป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร) ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายคนอง บุญสนอง อายุ 48 ปี เนื่องจากพลัดตกน้ำบริเวณคลองนางน้อย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 และพบศพนายคะนอง บุญสนอง ในวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ได้ตรวจสอบแล้วว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้รับค่าจัดการศพ จำนวน 25,000 บาท ในกรณีผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวหรือเป็นผู้หารายได้เลี้ยงดูครอบครัวจะได้รับค่าสงเคราะห์ครอบครัวเพิ่มอีก 25,000 บาท รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

และเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้นำเงินมามอบ 2,000บาท เป็นเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินอีกด้วย รวมทั้งจะดูแลด้านศึกษาให้แก่บุตรของผู้ตายในจำนวน 4 คน โดยจะให้ศึกษาถึงระดับปริญญาตรี หรือตามความสมัครใจของผู้เรียนที่ต้องการ สถานการณ์การเกิดอุทกภัยในจังหวัดตรังว่า ขณะฝนได้หยุดตกแล้ว สถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้นตามลำดับ ยังมีพื้นที่ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในขณะนี้ คือ อำเภอเมืองตรัง กับอำเภอกันตัง ส่วนความเสียหายด้านเกษตร ทั้งประมง และปศุสัตว์ ได้สั่งการให้หน่วยงานเข้าไปสำรวจความเสียหายแล้ว คาดว่าอีกไม่วันผลความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้จะแล้วเสร็จ ส่วนการที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดตรัง ได้ประกาศเตือนถึงสภาวะเกิดพายุ ลมแรง และน้ำท่วม รวมทั้งน้ำตกแหล่งท่องเที่ยว จะสามารถประกาศยกเลิกได้หรือยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอเข้าไปประเมินกับอุทยานฯ และเห็นว่ามีความปลอดภัยก็จะเปิดให้มีการท่องเที่ยวเป็นปกติต่อไป


ด้านนางสงวน บุญสนอง อาบุ 73 ปี มารดาของผู้ตายได้กล่าวว่า ตื้นดันใจเป็นอย่างมากที่ทางราชการ นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวในครั้งนี้ เพราะตนเองและครอบครัวก็มีฐานะยากจน ผู้ตายมีลูก 4 คน มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง หาเช้ากินค่ำ เมื่อขาดพ่อไป ตนซึ่งเป็นย่าก็ต้องดูแลหลานทั้ง 4 คน และทุกคนอายุก็ยังน้อย จากนี้ไปตนคงลำบากมากกว่าเดิม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง