อยุธยา โรงไฟฟ้าวังน้อย จัดประชุมคณะอนุกรรมการตรวจการสิ่งแวดล้อมโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 3

โรงไฟฟ้าวังน้อย จัดประชุมคณะอนุกรรมการตรวจการสิ่งแวดล้อมโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 3/2563
วันที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 น. นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการตรวจการสิ่งแวดล้อมโรงไฟฟ้าวังน้อย ครั้งที่ 3/2563 พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายณรงค์ ไตรกิจวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ของโรงไฟฟ้าวังน้อยในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2563 ที่ ห้องวังจุฬา ชั้น 2 อาคารที่ทำการโรงไฟฟ้าวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


โดยที่ประชุมได้สรุปผลการดำเนินงานในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2563 ในส่วนของปริมาณการผลิตไฟฟ้า ค่าความพร้อมจ่ายของโรงไฟฟ้า และอัตราความร้อนที่ใช้ต่อหน่วยไฟฟ้า เป็นไปตาม เป้าหมายและสูงกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ สำหรับด้านการประชาสัมพันธ์ ได้มีส่วนร่วมกับชุมชนโรงไฟฟ้าวังน้อย (EIA) โดยการจัดกิจกรรม อาทิกิจกรรมซ้อมอพยพหนีไฟให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมศักยภาพในการป้องกันและระงับอัคคีภัย จำนวน 11 โรงเรียน กิจกรรมมอบเตียงผู้ป่วยรถเข็นแรงดันลบให้กับโรงพยาบาลวังน้อย รับการตรวจเยี่ยม SiteVisit โครงการต้นแบบด้านชุมชนที่มีความโดดเด่นในการปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล และร่วมพิธีลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เป็นต้น

เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ และช่วยเหลือเรื่องน้ำให้แก่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้าวังน้อย จำนวน 66,000 ลิตร พร้อมนี้ได้ติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตามที่ กฟผ. ส่งรายงานให้กับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน และ สผ. ทั้งหมด 7 ด้าน ประกอบด้วย คุณภาพอากาศในบรรยากาศโดยทั่วไป คุณภาพอากาศที่ระบายออกจากปล่อง ระดับเสียง คุณภาพน้ำ คุณภาพน้ำผิวดิน คุณภาพน้ำใต้ดิน และนิเวศวิทยาแหล่งน้ำ ทั้งนี้ ภาพรวมผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมพบว่าส่วนใหญ่มีค่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน