สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่บูรณาการตรวจแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าทำงานในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังตรวจแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าทำงานในพื้นที่สิงห์บุรี
วันนี้(20 ตุลาคม 2563) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสิงห์บุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี เข้าไปตรวจความถูกต้องในการจ้างงานแรงงานต่างด้าว และมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท หงษ์ชวลิต จำกัด ประกอบธุรกิจปั้มน้ำมันตั้งบริเวณถนสายเอเชียทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 32 ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบางมัญ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี และเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ของสถานีไฟฟ้าแรงสูงสิงห์บุรี ตั้งอยู่ในตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งอยู่ระหว่างจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างมาทำการสร้างอาคารไฟฟ้าแรงสูงหลังใหม่อยู่


ในการเข้าไปตรวจ ที่ปั้มน้ำมันหงษ์ชวลิต พบว่ามีการจ้างงานแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวจำนวน 7 คน ทั้ง 7 คนเป็นแรงงานเก่า ทางบริษัทมีมาตรการให้แรงงานสวมใส่หน้ากากอนามัยในการให้บริการ ส่วนในสถานีไฟฟ้าแรงสูงพบบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างชื่อบริษัท ไทยเมเจอร์ บิลเดอร์ จำกัด เป็นบริษัทจากต่างจังหวัด รับงานต่อมาก่อสร้างอาคารไฟฟ้าแรงสูง มีผู้ใช้แรงงานประมาณ 50 คน เป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานจริงอยู่จำนวน 35 คน จากจำนวน 43 คน ทั้ง 35 คน มีบัตรและใบอนุญาตถูกต้องตามที่กระทรวงแรงงานกำหนด ส่วนจำนวนที่ขาดหายไป 8 คน เดินทางกลับบ้านประเทศบ้านเกิดคือกัมพูชา และไม่สามารถเดินทางกลับมาทำงานได้เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


แรงงานต่างด้าว 35 คน ทั้งหมดเป็นกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้คำแนะนำกับผู้จัดการในเรื่องของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และแนะนำให้ไปแจ้งถอนชื่อแรงงานต่างด้าวที่เดินทางกลับประเทศกัมพูชาและกลับมาทำงานยังไม่ได้ ให้เอาชื่อออกจากระบบตามระเบียบที่ถูกต้อง