ปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อถวายพระราชกุศล

จังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงร.9
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่13 ตุลาคม 2563 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดลำน้ำ คู คลอง และ พื้นที่ บริเวณรอบศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวบุษนี แพร่วิศวกิจ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.เอนก ทองสระอยู่ รรท.ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 


จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดกรวยธูปเทียนแพ และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ความว่า ข้าพระพุทธเจ้า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย ข้าราชการทุกหมู่เหล่าและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ที่มาชุมนุมพร้อมเพรียงกัน ณ ที่นี้ ล้วนสำนึกซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมีได้ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทที่ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อสืบสาน รักษา และต่อยอด แนวพระราชดำริตามรอยพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้พระราชทานพระราชดำริ ในการพัฒนาแหล่งน้ำ ลำคลองเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ราษฎรโดยถ้วนหน้านับเป็นพรมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมที่ไต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคมชุมชนและประเทศชาติ จังหวัดปทุมธานี จึงได้น้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทาน มาจัดกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ทำความสะอาดลำน้ำ คูคลอง

เพื่อเป็นการบำเพ็ญประโยชน์ และสร้างจิตสำนึก ในการดูแลรักษา พัฒนาลำน้ำคูคลอง ตลอดจนส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สวยงามปลอดภัย และรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมกับการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาของทุกอำเภอ ในห้วงเวลาเดียวกันทั่วทั้งจังหวัด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมาถบพิตร และสืบสานพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ทรงมีพระราชปรารถนา ให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขอย่างยั่งยืนสืบไป ก่อนนำพลังกลุ่มจิตอาสาเริ่มปฏิบัติกิจกรรมตามภารกิจและพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย


ต่อจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีนำจิตอาสาและผู้ว่าน้อยเดินทางไปทำการเปิดประตูหลังศาลากลางจังหวัดปทุมธานีที่ปิดมานานช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้เดินทางเข้าออกไปยังโรงพยาบาลปทุมธานี และร่วมปลูกต้นรวงผึ้งหน้าโรงพยาบาลปทุมธานีพร้อมนำจิตอาสาร่วมพัฒนาทำความสะอาดภายในโรงพยาบาลปทุมธานี และบริเวณรอบศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร