สุพรรณบุรี รมว.ทส.ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน

สุพรรณบุรี รมว.ทส.ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดการประชุมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง “ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน

 

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุม นโยบาย“ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน” ของจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดนครปฐม และจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อรับฟังสรุป จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามแนวทางและแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน โดยมีนายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี คณะผู้บริหาร ทส. หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมประชุม ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี


ในส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี มี 6 เรื่อง ประกอบด้วย 1 การปล่อยสินเชื่อภาคธุรกิจมีความต้องการให้มีการปล่อยสินเชื่อ 2 แก้ไขปัญหาผักตบชวา 3 แก้ไขปัญหาภัยแล้ง 4 ปัญหาเรื่องที่ดิน 5 เรื่องการผันน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ และ 6 การแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอย ในที่ประชุมได้รายงานถึงสถานการณ์ ปัญหา เรื่องน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อการเกษตร เรื่องโครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) เรื่องการว่างงาน เรื่องการท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี


นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าจากโครงการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแนวทางเรื่องโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้รับมอบหมายให้ดูแลการทำงานของ 3 จังหวัด คือจังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี – นครปฐมสืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มาประชุมมอบหมายงานกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี การประชุมครั้งที่แล้ว ได้ตั้งข้อสังเกตและคำถามในที่ประชุมในแต่ละจังหวัดนั้นได้มีการดำเนินการอย่างไรบ้าง มีปัญหาและอุปสรรคอย่างไรบ้าง


ซึ่งผลการประชุมวันนี้แนวทางข้อเสนอต่างๆ ซึ่งมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทั้งในส่วนของพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เรื่องปัญหาเรื่องน้ำในส่วนของจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งเรื่องน้ำแล้วก็เรื่องปัญหาเรื่องที่ดิน ส่วนของจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องเรื่องผักตบชวาที่สุพรรณบุรีนั้น ตามแม่น้ำท่าจีนลงไปจนถึงนครปฐมได้มีการพูดถึงแนวทางการที่จะแก้ไขปัญหาแล้วก็ปัญหาและอุปสรรค ซึ่งวันนี้จะรีบนำสรุปเรื่อง แล้วนำเอาเข้าสู่ที่ประชุม ครม.เพื่อที่จะนำเสนอว่าแนวทางในการแก้ไขไม่ว่าจะเป็นเรื่องแนวทางปัญหาเรื่องนโยบายระดับต่างๆนั้น จะได้ขอแนวทางแล้วก็หารือแก้ไขกับหน่วยงานต่างๆต่อไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี