กาญจนบุรี แถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวด กพ.

กาญจนบุรี   แถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย หมวด กพ.กาญจนบุรี จำนวน 301 เลขหมาย ท่ามกลางสายฝน ที่ตกหนัก
ที่ลานโพธิ์ เชิงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อพงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการดำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน แถลงข่าว พร้อมด้วย น.ส.ดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ประธานจัดงาน แถลงข่าวการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลยสวย ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก สืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยเป็นที่ต้องการและเป็นที่นิยมของประชาชนมีจำนวนจำกัด แต่มีจำนวนผู้ที่ต้องการทะเบียนรถเลขสวยเป็นจำนวนมาก กรมการขนส่งทางบกจึงเกิดแนวคิดในการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยขึ้น เพื่อให้ทุกคนมีสิทธิ์ได้ครอบครอง ป้ายทะเบียนรถดังกล่าว ดังนั้น จึงได้ออกระเบียบและประกาศ กำหนดกฎเกณฑ์การนำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยซึ่งมีเพียงจำนวน 301 หมายเลขในแต่ละหมวด ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไป เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส

การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยครั้งนี้จะเริ่มประมูลด้วยวาจาและทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com พร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไปเพียงวันเดียวเท่านั้น ณ โรงแรมราชศุภมิตร ถนนแสงชูโต อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งป้ายประมูลดังกล่าวได้ผ่านพิธีอธิษฐานจิตจากเกจิอาจารย์ดัง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครองเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ เงินรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าว จะนำเข้าเป็นรายได้ “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ซึ่งนำไปใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินการโครงการและแผนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยส่วนหนึ่งได้นำมาใช้สนับสนุนเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาวิจัยที่เอื้อต่อการพัฒนานโยบายหรือแผนงานโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศอีกด้วย

 

รูปแบบแผ่นป้ายทะเบียนรถที่ได้จากการประมูล จะแตกต่างจากแผ่นป้ายสีขาวธรรมดา จะมีลักษณะเป็นป้ายกราฟฟิคที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปในแต่ละจังหวัด สำหรับป้ายกราฟฟิคของจังหวัดกาญจนบุรีจะเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัด ประกอบด้วยสะพานข้ามแม่น้ำแคว ด่านเจดีย์สามองค์ ซึ่งแสดงถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของจังหวัด มีน้ำตกและการล่องแพ อันแสดงถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี โดยทั้งหมดได้ถูกรวบรวมอยู่ในแผ่นป้ายกราฟฟิคจังหวัดกาญจนบุรีที่มีสีสันสวยงาม น่าครอบครองเป็นเจ้าของ โดยหมวดอักษรที่จะดำเนินการจัดประมูลในครั้งนี้ คือหมวดอักษร “กพ” ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีได้คิดค้นสโลแกนที่ใช้ในการเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมประมูลของหมวดนี้ว่า “เลขสวยกาญจนบุรี บารมีเพิ่มพูน บริบูรณ์ทรัพย์” เพื่อเชิญชวนชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่สนใจเข้าร่วมประมูลป้ายทะเบียนรถในครั้งนี้  หมายเลขทะเบียนรถสำหรับการประมูลจะมีทั้งหมด 3 กลุ่ม

ดังนี้
กลุ่มที่ 1 เลขสี่ตัวเหมือน เช่น 1111, 2222, 8888, 9999
กลุ่มที่ 2 เลขสามตัวเหมือน สองตัวเหมือน เลขตัวเดียว เลขคู่ 8 และเลขคู่ 9 เช่น 111, 222, 88 , 99, 1, 2
กลุ่มที่ 3 เลขหลักพัน เลขเรียง เลขคู่เหมือน เลขคู่สลับ เช่น 1000, 1234, 1122,
โดยผู้ประมูลได้จะมีสิทธิประโยชน์ สามารถจดทะเบียนได้โดยไม่ต้องรอตามลำดับหมายเลข และจดทะเบียนได้ทั้งรถใหม่และรถเก่า เป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล เป็นมรดกตกทอดถึงทายาทเหมือนทรัพย์สินอื่น หรือมอบเป็นของขวัญแก่คนใกล้ชิด ผู้เคารพนับถือก็เป็นที่ถูกใจ โอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้ หรือสามารถนำไปจำหน่ายให้บุคคลอื่นซึ่งราคาอาจสูงขึ้นเรื่อย ๆ แล้วแต่จะตกลงกัน ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จึงถือได้ว่าผู้ประมูลได้มีส่วนร่วมในการสร้างกุศลช่วยเหลือสังคมและชีวิตเพื่อนมนุษย์ร่วมกัน ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี โทร 1584 หรือ 034-520510 ,034_520515
เกษร เสมจันทร์