กาญจนบุรี ผบ.พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ ส่ง ฮ. รับตัว ผู้ป่วยฉุกเฉินจากชายแดนไทย-เมียนมาส่งรพ.ทองผาภูมิ

กาญจนบุรี  ผบ.พล.ร.9 ค่ายสุรสีห์ ส่ง ฮ. รับตัว ผู้ป่วยฉุกเฉิน ขับรถอีแต๊กคว่ำ มีแผลฉีกขาดที่ศีรษะและหน้าผาก จากชายแดนไทย-เมียนมา อ.สังขละบุรี ส่ง รพ.ทองผาภูมิ ได้ทันเวลา ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ต.ค. 63 พล.ต. บรรยง ทองน่วม ผบ.พล.ร.9/ผบ.กกล.สุรสีห์ ได้รับการประสานจาก สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) ให้นำเฮลิคอปเตอร์บินไปรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่อาศัยอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พื้นที่บ้านจะแก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชปบ.ทบ.กกล.สุรสีห์ นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับผู้ป่วยในทันที ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย สำหรับผู้ป่วยคือ นาย ถาวร กมลพิมานกุล อายุ 78 ปี อาศัยอยู่ บ้านจะแก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ซึ่งขับรถอีแต๊กคว่ำ มีแผลฉีกขาดที่ศีรษะและหน้าผาก นอนรักษาอาการเบื้องต้น อยู่ที่สุขศาลาพระราชทาน โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ตั้งอยู่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา

โดยชุดปฏิบัติการการบินกองทัพบก กองกำลังสุรสีห์ พร้อมด้วยทีมแพทย์ฉุกเฉิน นำโดย หัวหน้าเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่-กู้ชีพฉุกเฉิน เดินทางไปในพื้นที่ดังกล่าว โดยใช้เวลาบินไป-กลับประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ ซึ่งมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่พร้อมกว่า ล่าสุด นาย ถาวร กมลพิมานกุล อยู่ในความดูแลของคณะแพทย์ โรงพยาบาลทองผาภูมิ และอาการปลอดภัยแล้ว.
เกษร เสมจันทร์