ตรัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง พร้อมในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง หรือการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ซึ่งการปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอีกและการปิดแหล่งท่องเที่ยวช่วงการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ผ่านมา ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัวและมีความสวยงามตามธรรมชาติเพิ่มขึ้น นอกจากนี้อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งการให้ดูแลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี


นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม นี้ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น หลังจากที่มีการปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุม การปิดการท่องเที่ยวช่วงดังกล่าวเป็นพักให้ทัพยากรธรรมชาติฟื้นตัว หลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว อาจทำลายทรัพยากรธรรมชาติโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ทั้งนี้การเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง สถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทามาท่องเที่ยว ได้แก่ เกาะเชือก เกาะม้า ที่สามารถดำน้ำดูปะการัง ที่มีความความงามไม่แพ้จังหวัดอื่นในฝั่งอันดามัน การว่ายน้ำเข้าถ้ำมรกต อำเภอกันตัง ซึ่งเป็นถ้ำที่มีความสวยงามภายในมีหาดทรายขาว และเป็นอันซีนไทยแลนด์ หาดปากเมง และอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อำเภอสิเกา และการปิดการท่องเที่ยวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่ผ่านมาก็ยิ่งทำให้ธรรมชาติมีการฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น

เนื่องจากไม่มีการรบกวนจากนักท่องเที่ยว ธรรมชาติทางทะเลจึงสวยงามเป็นอย่างมาก ในขณะที่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งการให้ดูแลด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี รวมถึงการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ New Normal ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต้องสแกนคิวอาร์โค๊ต หรือการลงทะเบียนเข้าออกภายในพื้นที่อุทยาน รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง