ประจวบคีรีขันธ์ ไฟฟ้าลัดวงจร หวิดวอดธนาคารออมสินทับสะแก

ไฟฟ้าลัดวงจร หวิดวอดธนาคารออมสินทับสะแก

วันที่ 14 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไพรัช พาเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.ทับสะแก ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีเสียงระเบิดและประกายเพลิงในบริเวณด้านในสำนักงานธนาคารออมสิน สาขา ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามระดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล ธุวังควัฒน์ ผกก.สภ.ทับสะแก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลทับสะแก มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากธนาคารอยู่ในช่วงปิดทำการและไม่มีประกายเพลิงมีเพียงรอยควันไฟไหม้ออกมาจึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้า

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในบริเวณสำนักงานธนาคารออมสิน สาขาทับสะแก พบว่าที่บริเวณอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้า คอมแอร์ มีการเกิดไฟไหม้เป็นควันดำ และวัสดุอุปกรณ์บางส่วนพร้อมด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าในสำนักงานได้พังเสียหาย รวมถึงฝ้าเพดาน ฝาผนังได้รับความเสียหายเป็นบางส่วน แต่ว่าทรัพย์สินภายในธนาคารหรือเอกสารต่างๆที่อยู่ภายในธนาคารมีการเก็บไว้ภายในตู้เซฟนิรภัยไม่ได้รับความเสียหายใดๆทั้งสิ้น
โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งในวันนี้ธนาคารออมสินสาขาทับสะแก ได้ปิดทำการ เพื่อประสานทางสำนักงานใหญ่ให้เจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น
/////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน