ปทุมธานี สาวเลี้ยงพิทบูล 7 ตัวในคอนโด เครียดหาที่อยู่ใหม่ไม่ได้จอดรถนอนข้างทาง

สาวเลี้ยงพิทบูล 7 ตัวในคอนโด เครียดหาที่อยู่ใหม่ไม่ได้จอดรถนอนข้างทาง
จากกรณีผู้พักอาศัยในคอนโดฯแห่งหนึ่งย่านบางพูน จังหวัดปทุมธานี ร้องเรียนผ่านสื่อหลังได้รับความเดือดร้อนจากสาวลูกบ้านรายหนึ่ง ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล จำนวน 7 ตัว ปัจจุบันเหลือ 6 ตัว ตายไป 1 ตัว แล้วปล่อยเดินเพ่นพ่านรบกวนผู้พักอาศัยคนอื่น เพราะหวาดกลัวว่าจะถูกสุนัขกัด

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 12 ก.ย. คุณเค้ก หรือ คุณหงส์ เจ้าของสุนัขพิทบูล ได้ออกมาจากคอนโดโดยนำสุนัขพิทบูลจำนวน 3 ตัว ขึ้นมาในรถก่อนจะนำรถยี่ห้อโปรตอน สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กต-7866 ร้อยเอ็ด มาจอดบริเวณหน้าร้านไดนาโมถนนซ่อมสร้าง ม.4 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าภายในรถมีสุนัขอยู่จำนวน 3 ตัว โดยผู้เป็นเจ้าของได้จอดรถสตาร์มทเครื่องที่บริเวณช่องทางซ้ายสุดและไม่ยอมเจรจากับใคร คาดสาเหตุเกิดความเครียดอย่างหนักเนื่องจากยังหาบ้านเช่าไม่ได้​ โดยมีสื่อมวลชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปักหลักนำเสนอข่าวในที่เกิดเหตุโดยเบื้องต้นรอญาติเพื่อที่จะเข้าเจรจา

ทางด้านนายพัฒนศักดิ์ ใยขม อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีคนนอนหมดสติภายในรถเมื่อมาตรวจสอบก็ไปเคาะกระจกพบว่าหญิงดังกล่าวไม่หมดสติ และในรถมีสุนัขอยู่ 3 ตัว เมื่อมีคนเข้าไปใกล้สุนัขจะเห่าตลอดเวลา ล่าสุดยังคงรอญาติเพื่อที่จะเข้าเจรจรเพื่อเคลื่อนย้ายรถและสุนัขออกจากผิวการจราจร

จนกระทั้งเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ วอชด็อก ไทยแลนด์ เข้ามาช่วยเจรจาแต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกได้ตัดสินใจเป่าลูกดอกยาสลบใส่สุนัขทั้ง 3 ตัว เพื่อเคลื่อนย้ายไปไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัว คุณเค้ก หรือ คุณหงส์ ออกมาจากรถเรียบร้อย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล คาดมีอาการอ่อนเพลีย โดยจะมีการพูดคุยเจรจาเบื้องต้นว่าจะทำอย่างไรต่อไป