ราชบุรี ผบ.กองพลทหารราบที่9 ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน ไทย-เมียนมา

ราชบุรี   ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่9/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ตรวจเยี่ยมพื้นที่แนวชายแดน ไทย-เมียนมา อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 /ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ พร้อมคณะเดินทางเข้าพื้นที่ชายแดน ไทย-เมียนมา จ.ราชบุรี เพื่อตรวจการวางเครื่องกีดขวางสกัดกั้นเส้นทางการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณช่องทางสำคัญคือช่องตะโกบนและช่องตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมี พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ให้การต้อนรับ และรายงานผลการปฎิบัติงานของหน่วย และเส้นทางเข้า-ออก ทั้ง 2 ช่องทาง ที่มีเส้นทางและพื้นที่ติดต่อชายแดนไทย – เมียนมาร์


ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการระบาดโควิด -19 ระรอก 2 กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศเมียนมา หน่วยเฉพาะกิจ ทัพระยาเสือ เป็นหน่วยรับผืดชอบพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จว.ราชบุรี ด้วยการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ/ตั้งจุตรวจ/จุดสกัด/สร้างเครื่องกีดขวาง เพื่อ ป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา จากช่องทางสำคัญและช่องทางธรรมชาติ อย่างต่อเนื่อง
หลังจากนั้น ได้เป็นประธานการประชุมหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการเฝ้าระวังในการป้องกันรวมถึงแจ้งข่าวสาร/เบาะแส เมื่อพบความเคลื่อนไหวของผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้กับทางราชการทราบทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากโควิด -19 จากชาวเมียนมา ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี