ตรัง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง จัดประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง เพื่อตอกตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามโครงการต่างๆของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง ครั้งที่ 5/2563 ทั้งนี้เรื่องสืบเนื่องจากการประชุมความก้าวหน้าโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันในโรงเรียน ตามแนวพระราชดำริฯ ปี 2563 โครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ปี 2562-2563 ความก้าวหน้าผลการเยียวยาเกษตรกร ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และความก้าวหน้าโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ และความก้าวหน้าการขับเคลื่อนนโยบายและแก้ไขปัญหาภาคเกษตรปี 2563 จำนวน 8 ประเด็นหลัก นอกจากนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้นำ (ร่าง) แผนพัฒนาเกษตรอินทรีย์จังหวัดตรัง ปี 2563-2566 เพื่อพิจารณาในการประชุม


ทั้งนี้นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การตำเนินงานต้องมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการฝึกอาชีพให้กับประชาชน ที่ต้องการฝึกอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัว ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 การแพร่ระบาดทำให้เกิดการว่างงาน ประชาชนขาดแคลนรายได้ ประชาชนที่ไดรับผลกระทบเดินทางกลับมายังบ้านเกิดเพื่อหาชีพทำ แต่บางส่วนก็ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากขาดความรู้ในอาชีพที่ต้องการจะทำ ดังนั้นหน่วยงานที่รับผิดชอบควรจัดหลักสูตรฝึกอาชีพให้กับผู้ที่ว่างงานและผู้ที่เดินทางกลับมาอยู่บ้าน เพื่อที่จะได้มีวิชาความรู้นำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้และอยู่ออย่างไม่ลำบาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง